ตำรวจเร่งหาหลักฐานเหตุปาประทัดยักษ์ และลูกเปตองใส่ป้อมยาม สนพ.ไทยรัฐ

อาชญากรรม
11 พ.ค. 56
07:04
120
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งหาหลักฐานเหตุปาประทัดยักษ์ และลูกเปตองใส่ป้อมยาม สนพ.ไทยรัฐ

ตำรวจเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด หารูปพรรณ และทะเบียนรถจักรยานยนต์ ที่ผู้ก่อเหตุ 4 คน ปาประทัดยักษ์ และลูกเปตอง ใส่ป้อมยาม บริเวณด้านหน้าที่ทำการสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ส่วนสาเหตุตำรวจตั้งไว้ 3 ประเด็น แต่ให้น้ำหนักเรื่องการก่อกวน

จุดที่เกิดเหตุเป็นป้อมยาม ทางเข้าออกประตู 3 ถนนวิภาวดีรังสิต สำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ มีกระจกแตกเสียหาย และในที่เกิดเหตุพบลูกเปตอง ตกอยู่ 1 ลูก และริมถนนอีก 1 ลูก และเศษประทัดยักษ์ 1 ลูก

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ให้ข้อมูลตำรวจว่าเวลาประมาณ 03.30 น. มี ชาย 4 คน อายุประมาณ 25-30 ปี แต่งตัวมิดชิด สวมแจ๊กเก็ตสีดำ กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน เข้ามาด้านหน้าประตู และปาประทัดยักษ์รวมถึงลูกเปตองใส่ป้อมยาม ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางแยกลาดพร้าว

ด้านพลตำรวจตรีสุธรีร์ เนรกัณฐี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตรวจสอบรูปพรรณและทะเบียนรถเพื่อตรวจสอบผู้ครอบครอง และหาหลักฐานเพิ่มเติม แต่เนื่องจากสำนักงานกำลังปรับปรุงอาคาร จึงไม่แน่ใจว่าจะสามารถบันทึกภาพผู้ก่อเหตุได้หรือไม่

ส่วนประเด็นการก่อเหตุตำรวจตั้งไว้ 3 เรื่อง คือ ความขัดแย้งของกลุ่มที่คัดค้าน กลุ่มมือที่สาม และความขัดแย้งส่วนตัว นอกจากนี้พนักงานรักษาความปลอดภัย กล่าวว่า คืนก่อนเกิดเหตุ มีกลุ่มวัยรุ่นมาปาประทัดขนาดเล็กครั้งหนึ่งแล้ว

และหลังรวบรวมพยานหลักฐานพลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้รายงานความคืบหน้าในช่วงบ่ายนี้ิ (11 พ.ค.2556)

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง