จนท.นราฯ ปิดล้อมพื้นที่ค้นหากลุ่มแนวร่วม ยิงปะทะทหารเมื่อเช้านี้

ภูมิภาค
11 พ.ค. 56
14:17
126
Logo Thai PBS
จนท.นราฯ ปิดล้อมพื้นที่ค้นหากลุ่มแนวร่วม ยิงปะทะทหารเมื่อเช้านี้

หน่วยงานความมั่นคงจ.นราธิวาส ปิดล้อมพื้นที่ต้องสงสัยเขตรอยต่อพื้นที่ 3 อำเภอ ของจ.นราธิวาส และจ.ปัตตานี เพื่อติดตามกลุ่มแนวร่วม ที่หลบหลบจากเหตุยิงปะทะกับทหาร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งทำให้กลุ่มแนวร่วมเสียชีวิต 1 คน และทหารได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ทหารพรานที่ 46 และ ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เข้าปิดล้อมบ้านปูโป๊ะ ต.รือเสาะออก เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มแนวร่วมอย่างน้อย 7 คน ที่หลบหนีจากเหตุยิงปะทะกับทหาร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่บ้านปูโป๊ะ เพราะคาดว่ายังหลบหนีไปได้ไม่ไกล

 
การค้นหาครั้งนี้เจ้าหน้าที่แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด โดยชุดแรกเข้าตรวจค้นพื้นที่เกิดเหตุ ชุดที่ 2 เข้าค้นที่อ.บาเจาะ และ ชุดที่ 3 ให้หน่วยงานความมั่นคงอ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เดินเท้าลาดตระเวณไปจนถึงพื้นที่อ.รือเสาะ เนื่องจากจุดที่ยิงปะทะเมื่อช่วงเช้า มีพื้นที่ติดต่อ 3 อำเภอ ทำให้เจ้าหน้าที่คาดว่ากลุ่มแนวร่วม อาจจะหลบหนีไปยังพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง

    

 
ส่วนประวัตินายยามดี หะยีบากา แนวร่วมก่อความไม่สงบที่เสียชีวิต จากเหตุยิงปะทะ หน่วยงานความมั่นคง ระบุว่า เป็นแกนนำอาร์เคเคระดับครูฝึกใช้อาวุธ และ ซุ่มยิงเจ้าหน้าที่มีหมายจับ ป.วิอาญา และหมายตาม พรก.จำนวน 5 หมาย รวมทั้งมีส่วนเกี่ยวข้อง กับการลอบวางระเบิด พันตำรวจโทจักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา และวางระเบิดทหารสังกัดกองร้อยทหารราบที่ 15123 วันที่ 29 มีนาคม วางระเบิดทหารพรานที่ 46 วันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา ส่วนร.ต.สุขสันต์ จันทร นายทหารฝ่ายการข่าว ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ที่ถูกกระสุนปืนของกลุ่มแนวร่วม ที่หน้าบริเวณทรวงอก กระสุนทะลุปอดขณะยิงปะทะ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง