จนท.เร่งหาเบาะแสระเบิดรถบัสทหาร ในจ.ปัตตานี

ภูมิภาค
12 พ.ค. 56
07:59
93
Logo Thai PBS
  จนท.เร่งหาเบาะแสระเบิดรถบัสทหาร ในจ.ปัตตานี

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดรถบัสทหารของค่ายจุฬาภรณ์ ที่อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี อาจเป็นแนวร่วมที่เคลื่อนไหวในพื้นที่รอยต่อจังหวัดปัตตานีและนราธิวาส ที่รู้ข้อมูลการเดินทางล่วงหน้า ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบรายชื่อบุคคลที่รู้ข้อมูลการเดินทางของทหารและครอบครัวที่ถูกลอบวางระเบิด เพื่อขยายผลไปการสืบสวนสอบสวน

เหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดรถบัสซึ่งมีทหารและครอบครัว จากกรมการขนส่งทหารเรือ ค่ายจุฬาภรณ์ จ.นราธิวาส บนถนนสาย 42 ปัตตานี - นราธิวาส หมู่ที่ 3 ต.ตอหลัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บสาหัส 2 คน เมื่อเย็นวานนี้

ล่าสุด ตำรวจภูธรอำเภอยะหริ่ง กำลังตรวจสอบรายชื่อบุคคลที่รู้ข้อมูลการเดินทางของทหารกลุ่มที่ถูกลอบวางระเบิด เพราะสันนิษฐานว่า กลุ่มผู้เหตุอาจรู้ข้อมูลการเดินทางล่วงหน้า จึงสามารถวางแผนและลงมือก่อเหตุได้สำเร็จ เบื้องต้นเชื่อว่า อาจเป็นแนวร่วมที่เคลื่อนไหวในพื้นที่รอยต่อจ.ปัตตานีและจ.นราธิวาส

ส่วนผู้บาดเจ็บ มีนางอรชร สุขแก้ว แม่บ้านทหารเรือ ยังพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลปัตตานี โดยอาการยังไม่พ้นขีดอันตราย ส่วนพันจ่าเอกสมพงษ์ ฮวดหลง อาการปลอดภัยแล้ว

พันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่จะเดินทางเป็นหมู่คณะ โดยใช้รถของทางราชการ ขอให้ตรวจสอบข่าวจากสายข่าวในแต่ละพื้นที่ให้มีความชัดเจนก่อนออกเดินทาง เพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุจะฝังระเบิดไว้ใต้ผิวถนน หากไม่มีข้อมูลการข่าวจากสายข่าวหรือชาวบ้านในพื้นที่ก็ยากที่จะป้องกันอันตราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง