กรมอุตุฯ ประกาศเตือนพายุ "มาฮาเซน”

สังคม
13 พ.ค. 56
05:19
126
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ ประกาศเตือนพายุ "มาฮาเซน”

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนประชาชนในภาคเหนือ และภาคกลาง เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ขณะที่ทะเลอันดามัน มีคลื่นสูงจากอิทธิพลพายุไซโคลน มาฮาเซน

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนประชาชนในภาคเหนือ และภาคกลาง เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 พฤษภาคม ขณะที่ทะเลอันดามัน มีคลื่นสูงจากอิทธิพลพายุไซโคลน มาฮาเซน บริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่าง กำลังเคลื่อนตัวไปทาง ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และคาดว่าจะปกคลุมอ่าวเบงกอลตอนบนในช่วงวันที่ 14 -16 พฤษภาคม 2556 ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้นในระยะนี้

ขณะที่ ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือ และด้านตะวันตกของประเทศ ประกอบกับ ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ถึงกระจาย กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่

ซึ่ง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ติดตามการเคลื่อนตัวพายุไซโคลน มาฮาเซน ซึ่งคาดว่าจะเคลื่อนตัวขึ้นชายฝั่งบังคลาเทศและพม่า วันที่ 15-16 พฤษภาคม แม้ไม่พัดผ่านไทยโดยตรง แต่จะส่งผลกระทบให้มีฝนตกชุกในภาคใต้ และ เมื่อพายุผ่านไปแล้วจะยังคงมีอิทธิพลของลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ส่งผลให้ฝนตกชุก ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก กาญจนบุรี ราชบุรี และพื้นที่ภาคตะวันตก บริเวณชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง