ชาวบ้าน จ.ลำปาง เร่งทำความสะอาดบ้านเรือน หลังน้ำป่าน้ำท่วมลดลง

ภูมิภาค
13 พ.ค. 56
06:21
42
Logo Thai PBS
ชาวบ้าน จ.ลำปาง เร่งทำความสะอาดบ้านเรือน หลังน้ำป่าน้ำท่วมลดลง

น้ำป่าที่ไหลเข้าท่วมในเขตเทศบาลจังหวัดลำปางลดลงเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังฝนหยุดตก ชาวบ้านและหน่วยงานต่างๆเร่งให้การช่วยเหลือและทำความสะอาดบ้านเรือน

ชาวบ้าน และผู้ประกอบการร้านค้าในเขตเทศบาลนครลำปาง จังหวัดลำปาง เร่งทำความสะอาดและตักน้ำที่ท่วมขังภายในบ้านออก หลังป่าไหลเข้าท่วมเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 13 พฤษภาคม ลดระดับลงจนเกือบกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ล่าสุดน้ำที่ท่วมถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลฯ ลดลง จนสามารถสัญจรไปมาได้ แต่น้ำที่ไหลไปตามท่อระบายน้ำลงแม่น้ำวังบางจุดยังระบายน้ำได้ช้า ทำให้มีน้ำท่วมถนน โดยเฉพาะถนนเรียบแม่น้ำวังใต้สะพานดำ ตำบลตุ๋ย อำเภอเมืองลำปาง ซึ่งน้ำยังท่วมทางกว่า 100 เมตร แต่คาดว่าจะลดลงในช่วงบ่ายของวันที่ 13 พฤษภาคม

แต่ปริมาณน้ำฝนที่ไหลลงแม่น้ำวังครั้งนี้ ส่งผลดีทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น พัดเอาเศษขยะและน้ำที่เน่าเสียออกไป ทำให้คุณภาพน้ำวังดีขึ้น หลังจากที่ผ่านมามีสภาพแห้งขอด

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือ และด้านตะวันตกของประเทศ ประกอบกับลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ทำให้มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรง ขณะเดียวกันพายุไซโคลนมาฮาเซน บริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่างกำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และคาดว่าจะปกคลุมอ่าวเบงกอลตอนบนในช่วงวันที่ 14 -16 พฤษภาคม 2556 ซึ่งจะทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้นในระยะนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง