ผู้ว่าฯ ยโสธร และศรีสะเกษ ออกมาตรการป้องกันอุบัติเหตุจากบั้งไฟ

ภูมิภาค
13 พ.ค. 56
08:18
480
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ยโสธร และศรีสะเกษ ออกมาตรการป้องกันอุบัติเหตุจากบั้งไฟ

ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรและศรีสะเกษ สั่งเพิ่มมาตรป้องกันอุบัติเหตุจากการจุดบั้งไฟในงานประเพณีบุญบั้งไฟ หลังเกิดเหตุบั้งไฟตกใส่ประชาชนที่ไปร่วมชมงานในหลายพื้นที่ ซึ่งล่าสุดเหตุบั้งไฟตะไลยักข์ตกใส่ศรีษะเด็กชายวัย 14 ปี ในอำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

แพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี ยังคงต้องดูอาการ เด็กชายภานุวัฒน์ โพธิ์งาม วัย 14 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุบั้งไฟตะไลยักษ์ ระเบิดบริเวณฐานจุดบั้งไฟบ้านทุ่งไชย ตำบลทุ่งชัย อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ และตกใส่ศรีษะได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะยืนดูบั้งไฟในงานบุญประเพณีบั้งไฟของหมู่บ้านเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เด็กชายดังกล่าวมีบาดแผลกลางศรีษะยาวประมาณ 20 เซนติเมตร ซึ่งผลการเอ็กซเรย์ไม่พบมีกระโหลกแตกหรือร้าว แต่ยังต้องนอนดูอาการที่อีก 24 ชั่วโมง โดยมีคณะกรรมการการจัดงานเป็นผู้รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมด

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดยโสธร สั่งการให้ผู้จัดงานบุญประเพณีบั้งไฟทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากเป็นพิเศษ ด้วยการนำรั้วลวดหนามมากั้นไม่ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าใกล้ฐานจุดบั้งไฟในระยะ 50 เมตร เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำอีก และเตรียมเจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมถึงแพทย์สนามรับมือหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น พร้อมจำกัดขนาดของบั้งไฟที่ใช้จุดในงาน ต้องมีเส้นผ่าศูนย์กลางไม่เกิน 5 นิ้ว โดยเฉพาะบั้งไฟล้าน ที่ต้องมีการขออนุญาตให้ทางจังหวัดพิจารณาการจุดเป็นรายกรณี เพื่อลดความรุนแรงหากเกิดอุบัติเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง