ไทเกอร์ วูดส์ โชว์ฟอร์ม คว้าแชมป์ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิป มาครอง

กีฬา
13 พ.ค. 56
08:24
61
Logo Thai PBS
ไทเกอร์ วูดส์ โชว์ฟอร์ม คว้าแชมป์ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิป มาครอง

ไทเกอร์ วูดส์ โชว์ฟอร์มสมราคามือ 1 ของโลก หลังคว้าแชมป์ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิป มาครองได้สำเร็จ

กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป ที่ฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา โดยการแข่งขันวันสุดท้ายเป็นการลุ้นแชมป์กันระหว่าง ไทเกอร์ วูดส์ มือหนึ่งของโลก, เดวิด ลิงเมิร์ธ โปรม้ามืดชาวอเมริกัน และ เซร์จิโอ การ์เซีย โปรจากสเปน ปรากฏว่า การ์เซีย มาพลาดในสองหลุมสุดท้ายเมื่อตีตกน้ำ และเสีย ดับเบิลโบกี้ที่หลุม 18 ทำให้คะแนนรวมเหลือ 7 อันเดอร์ ได้เพียงอันดับที่ 8 ร่วมกับ ลี เวสต์วู้ด และ รอรีย์ แม็คอิลรอย

ส่วน ไทเกอร์ เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์ คะแนนรวม 13 อันเดอร์ คว้าแชมป์ไปครอง เอาชนะ เดวิด ลิงเมิร์ธ ไปสองสโตรก ถือเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 2 ของไทเกอร์ต่อจากปี 2011 และเป็นแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 78 ตามหลังสถิติสูงสุดของ แซม สนีด แค่ 4 รายการเท่านั้น

ขณะที่สเปน การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามคาตาลุนญ่า ปรากฏว่า แชมป์สนามนี้ตกเป็นของ เฟร์นานโด อลองโซ่ นักขับเจ้าถิ่นของทีมเฟอร์รารี่ ที่คว้าแชมป์ในบ้านเกิดของตัวเองได้เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี โดย อลอนโซ่ ทำเวลาทิ้งห่าง คิมี่ ไรโคเน่น นักขับฟินแลนด์จากทีม โลตัส เรย์โนลด์ ถึง 9 วินาที ส่วนอันดับสามเป็นของ เฟลิเป้ มาสซ่า เพื่อนร่วมทีมของ อลอนโซ่

สำหรับคะแนนสะสมหลังผ่านไป 5 สนาม ผู้นำยังเป็น เซบาสเตียน เวทเทล 89 คะแนน ตามมาด้วย ไรโคเน่น 85 คะแนน และ อลอนโซ่ อันดับสาม มี 72 คะแนน

บาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบรองชนะเลิศ ของสายตะวันตก โกลเด้น สเตท วอริเออร์ เปิดบ้านพบ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ที่ก่อนแข่งนำอยู่ 2-1 เกม ปรากฏว่า โกลเด้น สเตท ที่ตามหลัง สเปอร์ส 8 แต้มในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของควอเตอร์ที่ 4. กลับไล่ตามตีเสมอได้สำเร็จ 84-84 คะแนน ต้องมาเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนที่ แฮร์ริสัน บาร์นส และ สตีเฟ่น เคอร์รี่ จะช่วยกันทำแต้มให้ โกลเด้น สเตท เอาชนะไปในช่วงต่อเวลา 97-87 คะแนน ทำให้ โกลเด้น สเตท ตีเสมอเป็น 2-2 เกมได้สำเร็จ เกมที่ 5. จะแข่งขันที่บ้านของสเปอร์ส ในวันอังคารที่ 14 พฤษภาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง