เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารนาวิกโยธิน จ.นราธิวาส เจ็บ 1 นาย

ภูมิภาค
11 เม.ย. 58
12:12
159
Logo Thai PBS
เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารนาวิกโยธิน จ.นราธิวาส เจ็บ 1 นาย

เกิดเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธินหมวดปืนเล็กที่ 4 เฉพาะกิจนราธิวาส 31 จ.นราธิวาส ขณะปฏิบัติหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ 1 นาย และรถยนต์ได้รับความเสียหาย 1คัน

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเฉพาะกิจอโณทัย พร้อมด้วยตำรวจและทหารเข้าตรวจสอบเหตุวางระเบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธิน หมวดปืนเล็กที่ 4 เฉพาะกิจนราธิวาส 31 บริเวณเกาะกลางถนนสายตากใบ สุไหงโก-ลก หน้าโรงเรียนบ้านสะหริ่ง ต.โฆษิต อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ พลทหารอภิวัตร์ คำพล ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโกลก

โดยที่เกิดเหตุพบหลุมลึก 1 ฟุต กว้าง 3 ฟุต พร้อมมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่ผู้ก่อเหตุประกอบใส่ไว้ในถังแก็สหุงต้มหนัก 40 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารตกกระจายเกลื่อนถนน ซึ่งห่างไป 10 ม. พบรถยนต์กระบะจอดอยู่ในสภาพถูกสะเก็ดระเบิดที่ตัวถังด้านขวา โครงหลังคาเหล็กและกระจกหน้าแตก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังนั่งรถยนต์ออกจากฐานปฎิบัติการณ์ที่วัดโฆษิต เพื่อไปส่งเอกสารที่หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 31 ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ซุ่มใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ซุกไว้ใต้ป้ายจุดกลับรถบริเวณเกาะกลางถนน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง