ปรับปรุงมาตรฐานสนามฟุตบอลลีกภูมิภาค

กีฬา
13 พ.ค. 56
14:51
82
Logo Thai PBS
ปรับปรุงมาตรฐานสนามฟุตบอลลีกภูมิภาค

หลังจากแฟนบอล 4 คนได้รับบาดเจ็บเพราะตกจากอัฒจรรย์สนามฟุตบอลบุญสม มาร์ติน ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องคำนึงถึงมาตรฐานและความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่สถาบันการพลศึกษาซึ่งดูแลสนามแห่งนี้ ชี้แจง ว่าสาเหตุเป็นเพราะราวกันตกรับน้ำหนักแฟนฟุตบอลจำนวนมากไม่ไหว แต่ได้เร่งซ่อมแซมแล้ว

เหตุแฟนฟุตบอลเจ้าถิ่นสุโขทัยเอฟซีตกจากอัฒจรรย์ เกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอสลีกภูมิภาคในเกมส์ระหว่างเจ้าบ้านสุโขทัย เอฟซี พบ นครสวรรค์ หลังจบการแข่งขัน ซึ่งทั้ง 2 ทีมเสอมกัน 1-1 นักเตะทีมนครสวรรค์วิ่งไปแสดงความดีใจบริเวณใกล้แฟนบอลเจ้าถิ่น ซึ่งเกิดความไม่พอใจที่ถูกตีเสมอได้ก่อนหน้านี้

แฟนฟุตบอลเจ้าถิ่นจำนวนมากที่อยู่บนอัฒจรรย์จึงเกิดการดันและเบียดเสียดกันเข้ามาเพื่อแสดงท่าทีตอบโต้ ทำให้ราวกันตกรับน้ำหนักไม่ไหวและพังลงมาในที่สุด แม้ว่าจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคนแต่โชคดีไม่มีใครอาการหนัก ส่วนสโมสรสุโขทัยเอฟซีให้กำลังใจและดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่

นายวิมล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันลีกภูมิภาค กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ไม่อยากให้โทษฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ทั้งนี้นักเตะต่างชาติอาจจะแสดงท่าทางดีใจมากเกินขอบเขตเท่านั้นเอง

ขณะที่ ว่าที่ ร.ต.เทียนชัย ทองวินิจศิลป์ รองอธิการบดี สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุโขทัย ยืนยันว่า สนามแห่งนี้สร้างตามเกณฑ์ของกรมพลศึกษา และแข็งแรงหากใช้ไม่ผิดวัตถุประสงค์ พร้อมกับฝากให้กองเชียร์เคารพกติกาและมารยาทในการชมฟุตบอล รวมทั้งการมีน้ำใจนักกีฬา ส่วนการซ่อมแซมจะแล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์

นับตั้งแต่มีการแข่งขันลีกภูมิภาค ยังไม่เคยมีอุบัติเหตุแฟนฟุตบอลตกจากอัฒจรรย์ แต่เมื่อแฟนฟุตบอลได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว ฝ่ายจัดการแข่งขันจะได้มีการหารือเพื่อกำหนดกฎระเบียบให้รัดกุมยิ่งขึ้น รวมทั้งยังเป็นข้อระมัดระวังให้กับสโมสรต่างๆ เตรียมมาตรการดูแลตรวจสอบสภาพสนามอย่างเคร่งครัด เนื่องจากสนามฟุตบอลส่วนใหญ่ของทีมในลีกภูมิภาคเป็นสนามที่สร้างโดยหน่วยงานของรัฐมานานแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง