ตร.พร้อมอำนวยความสะดวกผู้ปกครอง-นร. ช่วงเปิดเทอม

สังคม
14 พ.ค. 56
01:22
119
Logo Thai PBS
ตร.พร้อมอำนวยความสะดวกผู้ปกครอง-นร. ช่วงเปิดเทอม

ในเช้าวันนี้ (14 พ.ค.) และวันพรุ่งนี้ (15 พ.ค.) โรงเรียนทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หลายแห่งจะทยอยเปิดภาคเรียนเป็นวันแรก ทำให้ตำรวจเตรียมอำนวยความสะดวกดูแลความพร้อมด้านการจราจรในหลายเส้นทางเช้านี้ ส่วนสะพานข้ามแยกไทย-เบลเยี่ยมซึ่งปิดซ่อมบำรุง จะเปิดให้ใช้เส้นทางได้ตามปกติภายในช่วงเย็นวันนี้ (14 พ.ค.)

นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยงานซ่อมบำรุงที่สะพานข้ามแยกไทย-เบลเยี่ยม ถนนพระราม 4 หลังปิดซ่อมบำรุงตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยสะพานฝั่งขาออก มุ่งหน้าคลองเตย ได้เปิดให้ใช้ได้ตามปกติแล้ว ส่วนฝั่งขาเข้า มุ่งหน้า สามย่าน การซ่อมบำรุงเหลือเพียงส่วนใต้สะพาน เช่น การทาสีโครงสะพานและเพื่อรองรับสภาพการจราจรในช่วงเปิดเทอมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประชาชนจะสามารถใช้สะพานไทย-เบลเยี่ยม ได้ตามปกติตั้งแต่ 15.00 น.วันนี้ (14 พ.ค.) เป็นต้นไป จากเดิมที่มีกำหนดเปิดใช้ในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ค.)

ขณะที่เมื่อวานนี้ (13 พ.ค.) พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เประชุมบริหารงานจราจร ร่วมกับ ตำรวจจราจรใน 88 สถานีตำรวจในกรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมความพร้อมการปฏิบัติงานช่วงเปิดภาคการศึกษา ประจำปี 2556 ที่โรงเรียนหลายแห่งจะทยอยเปิดเรียนในวันนี้ (14 พ.ค.) และ พรุ่งนี้ (15 พ.ค.) เป็นวันแรก

โดยทางตำรวจจะอำนวยความสะดวก ตั้งแต่เช้าวันนี้ (14 พ.ค.) บริเวณหน้าสถานศึกษาที่มีปัญหาการจราจรติดขัด และเส้นทางการจราจรที่มีปัญหา ตั้งแต่เวลา 05.00 น. รวมถึง นำอาสาสมัครมาสนับสนุน พร้อมแนะนำให้ผู้ปกครองศึกษาเส้นทางก่อนออกเดินทาง รวมถึง ออกเดินทางเร็วกว่าปกติ ประมาณ 20-30 นาที รวมถึงการมีวินัยจราจร ส่วนผู้ขับขี่ทั่วไปให้พยายามหลีกเลี่ยงเส้นทางถนนสายหลักที่มีโรงเรียนหลายแห่งเช่น ถนนสาธร ถนนสีลม ถนนสามเสน และ ถนนสุขุมวิท


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง