เกิดเหตุปาระเบิดใส่ถนน อ.เมือง จ.ปัตตานี คาดเป็นการสร้างสถานการณ์

ภูมิภาค
14 พ.ค. 56
02:21
62
Logo Thai PBS
เกิดเหตุปาระเบิดใส่ถนน อ.เมือง จ.ปัตตานี คาดเป็นการสร้างสถานการณ์

หน่วยงานความมั่นคง ยืนยันความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยครูพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ในช่วงเปิดภาคเรียน ขณะที่เมื่อคืนยังเกิดเหตุปาระเบิดใส่ถนนในตัวเมือง จังหวัดปัตตานี โดยไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิด

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พร้อม ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบเหตุระเบิดขึ้นที่ บริเวณถนนโรงอ่าง ซอย 5 ตำบลสะบารัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พบหลุมระเบิดเล็ก บนถนน และ กระเดืองระเบิดชนิดเอ็ม 79 สภาพใหม่ ขณะที่สเก็ดระเบิดถูกกระจกบ้านพักประชาชนบริเวณดังกล่าว 1 หลัง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ขาจากสะเก็ดระเบิด 1 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลปัตตานี เจ้าหน้าที่ คาดว่าอาจจะเป้นการสร้างสถานการณ์ หรือ ผู้ก่อเหตุทำระเบิดหล่นลงบนพื้นถนน ขณะกำลังจะไปก่อเหตุ จนทำให้เกิดเหตุระเบิดขึ้น

ขณะที่ พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ระบุถึงการเตรียมพร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยครูในช่วงเปิดเทอม ซึ่งถือเป็นภารกิจสำคัญ โดยขณะนี้ทุกหน่วยงานทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และ ภาคประชาชน พร้อมที่จะร่วมรักษาความปลอดภัยครู ที่จะเปิดภาคเรียนในวันที่ 14 พ.ค.เป็นต้นไป

ส่วนกรณีทางสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เรียกร้องให้มีการปรับแผนการรักษาความปลอดภัยนั้น พ.อ.ปราโมทย์ ระบุว่า แผนการรักษาความปลอดภัยมีการปรับเปลี่ยน และมีการทบทวนเป็นระยะ โดยมีนายอำเภอแต่ละอำเภอเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งแต่ละพื้นที่จะมีแผนรักษาความปลอดภัยไม่เหมือนกัน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการเชิงรุกในการดูแลเป้าหมายอ่อนแอ และพื้นที่เมืองเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

ด้านครูในพื้นที่ จังหวัดปัตตานีหลายคน เปิดเผยถึงความรู้สึกไม่มั่นใจในความปลอดภัย โดยเชื่อว่าการป้องกันตัวเองเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ขณะที่ได้มีความระมัดระวังตัวเองอยู่แล้ว โดยก่อนโรงเรียนเปิดทางคณะครูยังคงเข้าไปเตรียมแผนการเรียนการสอนเป็นปกติ เพื่อเตรียมสอนนักเรียนในวันเปิดเทอม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง