บ้านทองหยอด เปิดโครงการ สร้างนักแบดมินตันมือ 1 ของโลก

กีฬา
14 พ.ค. 56
04:26
80
Logo Thai PBS
บ้านทองหยอด เปิดโครงการ สร้างนักแบดมินตันมือ 1 ของโลก

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ พร้อมทำผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขัน แบดมินตันประเภททีมรายการ สุธีรมานคัพ ที่ประเทศมาเลเซีย แม้เจ้าตัวจะมีอาการบาดเจ็บที่ปลายเท้า

โดยที่ สถาบันโพธาลัย เลเซอร์ ปาร์ค น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ กับเพื่อนร่วมทีมบ้านทองหยอด รวม 11 คน ก็เปิดตัวความพร้อมในโครงการ สร้างนักแบดมินตันมือ 1 ของโลก ทีมชาติไทย ซึ่งถือว่าปัจจุบัน สโมสรบ้านทองหยอด มีนักกีฬาที่มีผลงานติดระดับโลกอยู่ 3 คน คือ น้องเมย์ รัชนก เจ้าของแชมป์ อินเดีย ซุปเปอร์ ซี่รีย์ น้องอลิส ณัริฎษาพัชร แลม เจ้าของแชมป์ ดัชต์ จูเนียร์ โอเพ่น และ พิสิษฐ์ พูดฉลาด แชมป์ชายเดี่ยวยูธโอลิมปิก ปี 2010

 
ทั้งนี้น้องเมย์ ปัจจุบันอยู่อันดับที่ 5 ของโลกด้วยอายุแค่ 18 ปี ก็เปิดเผยว่า ภารกิจในการก้าวเป็นมือ 1 ของโลก น่าจะเป็นไปได้ แต่เจ้าตัวขอเวลาอีก 1-2 ปี ในการฝึกร่างกายให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เพราะต้องต่อกรกับนักกีฬาจากจีน ส่วนการแข่งขันรายการต่อไป คือการแข่งขันแบดมินตันประเภททีม สุธีมานคัพ ที่จะลงแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว โดยทีมไทยอยู่ในสาย บี ร่วมกับ เกาหลีใต้ อดีตแชมป์ 3 สมัย และ ฮ่องกง ถือว่าเป็นงานที่หนัก โดยเฉพาะการเจอกับเกาหลีใต้ ส่วนอาการบาดเจ็บที่ปลายเท้าก็เริ่มดีขึ้น และคาดว่าน่าจะหายทัน และช่วยให้ทีมชาติไทย สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 2 ได้
 
โดยการแข่งขัน สุธีรมานคัพปี 2556 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 19-26 พ.ค 2556 ที่ ปุตร้า สเตเดี้ยม ประเทศมาเลเซีย โดยการแข่งขันจะเป็นประเภททีม 5 รายการ และเล่นในนามทีมชาติ โดยทีมไทยนอกจากน้องเมย์แล้ว จะประกอบด้วยนักกีฬาอีก 9 คน ที่นำโดย บุญศักดิ์ พลสนะ สุดเขต ประภากมล สราลีย์ ทุ่งทองคำ และ มณีพงษ์ จงจิตร
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง