แม่ทัพภาค 4 สั่งใช้ "แผนพรานไพร" คุมเข้มรปภ.ครูใต้รับเปิดเทอม

ภูมิภาค
15 พ.ค. 56
06:16
46
Logo Thai PBS
แม่ทัพภาค 4 สั่งใช้ "แผนพรานไพร" คุมเข้มรปภ.ครูใต้รับเปิดเทอม

ก่อนที่โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี จะเปิดเรียนพร้อมกันในวันพรุ่งนี้ 300 กว่าแห่ง แม่ทัพภาคที่ 4 กำชับเจ้าหน้าที่คุมเข้มดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ และดูแลครูและบุคคลากรทางการศึกษาให้มีความปลอดภัยตลอดเส้นทางการเดินทาง

พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ภัพภาคที่ 4 ออกคำสั่งในที่ประชุมผู้บังคับหน่วยปฏิบัติในพื้นที่ ในการเริ่มเปิดแผนยุทธการและมาตรการคุมเข้ม ภายใต้ชื่อ "แผนพรานไพร" เพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกัน ตลอดจนดูแลความสงบเรียบให้ครูและบุคคลากรทางการศึกษาได้มีความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นครูไทยพุทธ ครูไทยมุสลิม ตลอดจน ครูโรงเรียนเอกชน โรงเรียนรัฐ หรือครูในโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามตามปอเนาะ จะต้องได้รับการดูแลให้มีความปลอดภัยที่เหมือนกัน

โดยเฉพาะในจ.ปัตตานี ซึ่งโรงเรียนเรียนในพื้นที่จะเปิดเรียนพร้อมกันทุกแห่งกว่า 300 โรงเรียนในวันพรุ่งนี้ จะมีการจัดหน่วยปฏิบัติการออกเป็นชุดย่อยออกลาดตระเวนเดินเท้าไปตามเส้นทางหลักเส้นทางรอง และตามพื้นที่เทือกเขา ไร่นา ถนนที่ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ใช้ในการเดินทางไปกลับโรงเรียน ตลอดอาณาเขตติด 2 ฝั่ง รวมถึงเฝ้าระวังชุมชนที่เป็นจุดเสี่ยงต่อการก่อเหตุร้าย รวมไปกับการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วคอยประจำจุดตามรายทาง พร้อมทั้งมีการตรวจเข้มรถ บุคคลเป้าหมาย ที่สัญจรไปมาผ่านจุดตรวจร่วม เพื่อเป็นการลดช่องว่าง และคุมเข้มป้องกันไม่ให้กลุ่มก่อความไม่สงบมีโอกาสออกมาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ได้อย่างอิสระ ซึ่งถือเป็นการปฏิบัติการณ์เชิงรุกร่วมกันของหน่วยกำลังในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง