"โครินเธียนส์"เสมอ"โบคา จูเนียร์ส"1-1 รวม 2 นัด 1- 2ตกรอบฟุตบอลโคปาฯ รอบ 16 ทีม

กีฬา
17 พ.ค. 56
01:52
129
Logo Thai PBS
"โครินเธียนส์"เสมอ"โบคา จูเนียร์ส"1-1 รวม 2 นัด 1- 2ตกรอบฟุตบอลโคปาฯ รอบ 16 ทีม

ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอเมริกาใต้แชมป์เก่า โครินเธียนส์ จากบราซิล ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว

ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอเมริกาใต้ โคปาลิเบอร์ตาดอเรส รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 เกมบิ๊กแมตช์ โครินเธียนส์ แชมป์เก่าจากบราซิล เปิดบ้านพบกับ โบคา จูเนียร์ส แชมป์ 6 สมัยจากอาร์เจนติน่า นัดแรก โบคา ชนะมาก่อน 1-0 และเกมนี้ ฮวน โรมัน ริเคลเม่ ก็ทำประตูขึ้นนำให้ โบคา ตั้งแต่ 24 นาทีแรก ก่อนที่ เปาลินโญ่ จะตีเสมอให้ โครินเธียนส์ นาทีที่ 50 จบเกมเสมอกัน 1-1 ทำให้ โบคา ได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับ นีเวลส์ โอลด์ บอยส์ คู่แข่งร่วมลีก ด้วยประตูรวม 2-1 ส่วนแชมป์เก่า โครินเธียนส์ ตกรอบ

ขณะที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่พาเชลซีคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโรป้าลีก ด้วยการเฉือนชนะ เบนฟิก้า 2-1 ออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าเขาต้องการเล่นให้กับเชลซีในฤดูกาลหน้า และกำลังเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร ซึ่งหวังว่าจะบรรลุข้อตกลงในเร็ววันนี้ สำหรับ แลมพาร์ด วัย 34 ปี เพิ่งทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลของสโมสร นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในปี 2001

นายเจโรม วัลเก้ เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติพร้อมด้วยสมาชิกฟีฟ่า เดินทางตรวจความพร้อม บราซิล เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014 โดยนายวัลเก้แสดงความกังวลถึงความคืบหน้าการก่อสร้างสนามฟุตบอลในเซา เปาโล เมืองใหญ่ที่สุดของบราซิล ที่มีความล่าช้า ทำให้ฟีฟ่าอาจตัดเซา เปาโล จากทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก โดยฟีฟ่าจะขอดูความคืบหน้าก่อนตัดสินใจอีกครั้งในเดือนธันวาคม

ทั้งนี้คณะของฟีฟ่ายังได้เดินทางไปดูความพร้อมที่สนามอื่น ๆ อย่างเช่น สนามมาราคาน่า สเตเดี้ยม ในกรุงริโอ เดอจาไนโร, สนามมาเน่ การินชา ในเมืองบราซิเลีย ซึ่งผลเป็นที่น่าพอใจ โดยทั้ง 2 สนามจากทั้งหมด 6 สนามจะใช้จัดการแข่งขันฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพ ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน

บาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศของสายตะวันตกเกมที่ 5. โอกลาโอม่า ซิตี้ ธันเดอร์ เปิดบ้านพบกับ เมมฟิส กริซซ์ลี่ย์ ปรากฏว่าเกมนี้ แซค แรนดอล์ฟ ฟอร์เวิร์ดของเมมฟิส โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นกว่า เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ดของโอกลาโฮม่า โดยแรนดอล์ฟทำ 28 แต้มสูงสุดช่วยให้ เมมฟิส บุกมาชนะ 88-84 คะแนน เมมฟิส ชนะไป 4-1 เกม สร้างประวัติศาสตร์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของสายเป็นครั้งแรก ส่วนผลการแข่งขันในสายตะวันออก ไมอามี่ ฮีท แชมป์เก่า ผ่านเข้ารอบชิงแชมป์สายได้สำเร็จหลังเอาชนะ ชิคาโก้ บูลล์ส ไป 4-1 เกม

แอนดี้ มาร์รี่ย์ ยอมรับว่ามีโอกาสพลาดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมป์ รายการเฟร้นช์ โอเพ่น หลังจากมีอาการบาดเจ็บบริเวณแผ่นหลังในการแข่งขันเทนนิสโรมมาสเตอร์สจนต้องขอถอนตัวในขณะที่เสมอกับ มาร์เซล กราโนลเลอร์ส นักเทนนิสจากสเปน อยู่ 1-1 เซต สำหรับ เฟร้นช์ โอเพ่น จะเริ่มในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ โดย มาร์รี่ย์ ขอเวลา 5 วันเพื่อเช็กอาการบาดเจ็บและรักษาตัว ก่อนตัดสินใจอีกครั้งว่าจะเดินทางไปแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมป์ที่ 2 ของปีหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง