เกษตรกรไร้ที่ดินเตรียมยื่นหนังสือถึงรองเลขาฯ นายกฯ เพื่อทวงถามการจัดสรรที่ดินสวนปาล์ม

ภูมิภาค
17 พ.ค. 56
02:10
97
Logo Thai PBS
เกษตรกรไร้ที่ดินเตรียมยื่นหนังสือถึงรองเลขาฯ นายกฯ เพื่อทวงถามการจัดสรรที่ดินสวนปาล์ม

กลุ่มเกษตรกรไร้ที่ดินทำกิน 14 จังหวัดภาคใต้ ยังปักหลักชุมนุมหน้าสำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 สาขากระบี่เพื่อทวงถามความคืบหน้า การการจัดสรรที่ทำกินต่อเป็นวันที่ 2 และเตรียมยื่นหนังสือถึงรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาประชุมร่วมแก้ปัญหาในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้

กลุ่มเกษตรกรไร้ที่ดินทำกิน 14 จังหวัดภาคใต้ กว่า 500 คน ยังคงปักหลักชุมนุมบริเวณหน้าที่ทำการสำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 สาขากระบี่ เพื่อทวงถามความคืบหน้า จากกรมป่าไม้ เรื่องการจัดสรรที่ดินสวนปาล์มน้ำมันของเอกชน กว่า 30,000 ไร่ ที่หมดอายุสัมปทานมา กว่า 10 ปี ในจังหวัดกระบี่

ซึ่งชาวบ้านกลุ่มนี้ เคยบุกยึดสวนปาล์มน้ำมันของห้างหุ้นส่วนกระบี่รวมภัณฑ์ ตำบลคลองขนาน อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ก่อนรื้อถอนออกจากพื้นที่ หลังกรมป่าไม้ยืนยันว่าจะแก้ปัญหาที่ทำกินให้

ส่วนบรรยากาศการชุมนุม ยังคงมีการจัดเวทีปราศรัยเกี่ยวกับสัมปทานที่ดินจังหวัดกระบี่, จังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีแกนนำขึ้นเวทีปราศรัย กล่าวโจมตีการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ ว่าไม่จริงใจในการแก้ปัญหา หลังการจัดสรรที่ดินหมดสัมปทานจากนายทุนกว่า 170,000 ไร่ ในจังหวัดกระบี่, จังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดสุราษฏร์ธานี ไม่คืบหน้า

ขณะที่แกนนำ เตรียมยื่นหนังสือ ให้กับ นายสุพร อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาประชุมร่วมกับจังหวัดกระบี่ในวันพรุ่งนี้ ที่ศาลากลางจังหวัดกระบี่ และทางผู้ชุมนุมจะปักค้างคืนต่ออีก 1 คืน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง