บช.น.คุมเข้มรักษาความปลอดภัย 197 จุดเสี่ยงใน กทม.

อาชญากรรม
11 เม.ย. 58
12:32
73
Logo Thai PBS
บช.น.คุมเข้มรักษาความปลอดภัย 197 จุดเสี่ยงใน กทม.

ตำรวจนครบาลคุมเข้มรักษาความปลอดภัยพื้นที่เสี่ยงในกรุงเทพฯ 197 จุด ช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังเกิดเหตุระเบิดที่อาคารจอดรถห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย จ.สุราษฏร์ธานี ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุที่ผ่านมามีข้อมูลของกลุ่มที่ก่อเหตุ แต่ยังไม่สามารถเอาผิดได้

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมเจ้าหน้าที่เพื่อวางมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่กรุงเทพฯ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ภายหลังเกิดเหตุระเบิดที่อาคารจอดรถห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย จ.สุราษฏร์ธานี พร้อมเปิดเผยว่าตำรวจนครบาลจะปฏิบัติตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่กำชับให้เน้นมาตรการเชิงรุกในการหาข่าวและทำงานควบคู่กับทหาร โดยเฉพาะการจัดกำลังตำรวจเฝ้าระวังจุดเสี่ยงในกรุงเทพฯ จำนวน 197 จุด ทั้งสถานที่ราชการและบริเวณชุมชนที่มีประชาชนจำนวนมาก โดยมั่นใจว่าจะสามารถดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในกรุงเทพฯ ได้

พล.ต.ท.ศรีวราห์ ยังเปิดเผยว่าขณะนี้ตำรวจนครบาลมีข้อมูลของกลุ่มที่ก่อเหตุคาร์บอมที่อาคารจอดรถห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย ซึ่งที่ผ่านมามีการประสานข้อมูลกับหน่วยงานความมั่นคงมาโดยตลอด แต่ข้อมูลที่ตำรวจนครบาลมีอยู่นั้นยังไม่สามารถเอาผิดกับผู้ก่อเหตุได้

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.ศรีวราห์ ยืนยันว่าวัตถุระเบิดที่ใช้ก่อเหตุที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย มีความแตกต่างจากเหตุลอบวางระเบิดที่ห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง