"เฉลิม" ปัดข่าว "เตรียมยุบสภา" หากพ.ร.บ.ปรองดอง ผ่านความเห็นชอบสภา

การเมือง
17 พ.ค. 56
09:20
51
Logo Thai PBS
"เฉลิม" ปัดข่าว "เตรียมยุบสภา" หากพ.ร.บ.ปรองดอง ผ่านความเห็นชอบสภา

รองนายกรัฐมนตรีปฏิเสธข่าวเตรียมยุบสภาฯหลังพ.ร.บ.ปรองดอง ผ่านความเห็นชอบจากสภาฯ ส่วนการชุมนุมรำลึก 3 ปี เหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มนปช.วันที่ 19 พ.ค.นี้ ผบ.ตร.พร้อมดูแลความสงบเรียบร้อย

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ วิเคราะห์ว่า หากร่างพ.ร.บ.ปรองดองผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภาแล้ว รัฐบาลจะยุบสภาฯ โดยยืนยันว่า ไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องยุบสภา พร้อมยืนยันว่า ร่างพ.ร.บ.ปรองดอง 6 มาตรา ที่จะเสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ เป็นการยกเลิกคดีอาญา ไม่เกี่ยวกับคดีแพ่ง ดังนั้น พ.ร.บ.นี้จึงไม่เข้าข่ายเป็นพ.ร.บ.การเงิน

 
รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีในรายละเอียดของพ.ร.บ.นี้ เนื่องจากดำเนินการในนามส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ หากเปิดประชุมสภาฯในเดือนสิงหาคม จะเสนอให้พิจารณาเป็นวาระด่วนหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับสภาฯ และไม่อยากให้มองประโยชน์ที่จะได้รับจากพ.ร.บ.ปรองดอง ว่ามีเป้าหมายเพื่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง โดยเฉพาะพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ยืนยันว่า ทุกภาคส่วนจะได้รับประโยชน์ และส่วนตัวอยากเห็นบ้านเมืองสงบ
 
ส่วนการชุมนุมรำลึก 3 ปีเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมดูแลความปลอดภัย แต่ส่วนตัวเชื่อว่า การชุมนุมจะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง