กทม.ลดราคาบีทีเอส อ่อนนุช-แบริ่ง เหลือ 10 บาท ตลอดสาย

สังคม
17 พ.ค. 56
11:03
85
Logo Thai PBS
กทม.ลดราคาบีทีเอส อ่อนนุช-แบริ่ง เหลือ 10 บาท ตลอดสาย

กรุงเทพมหานครปรับลดราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท อ่อนนุช-แบริ่ง เหลือ 10 บาทตลอดสาย อย่างไม่มีกำหนด ตามนโยบายเร่งด่วนที่ให้สัญญาไว้กับกับคนกทม.

หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจการให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนต่อขยายอ่อนนุช-แบริ่ง หลังลดค่าโดยสารจาก 15 บาท เป็น 10 บาทตลอดสายอย่างไม่มีกำหนด ตาม1 ใน 10 มาตรการเร่งด่วนที่หาเสียงไว้ เพื่อลดค่าใช้จ่ายและส่งเสริมประชาชนใช้บริการขนส่งมวลชนสาธารณะ ลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล บรรเทาปัญหาการจราจร ซึ่งค่าโดยสารส่วนนี้เป็นรายได้ของ กทม.ไม่เกี่ยวกับส่วนเส้นทางสัมปทาน 23.5 กิโลเมตรของบีทีเอส ส่วนเส้นทางต่อขยายสายอื่น คาดว่าเสร็จ ภายในวันที่ 5 ธันวาคม 2556 ซึ่งจะมีการพิจารณาปรับลดค่าโดยสาร

และจะเร่งติดตั้งรั้วและประตูอัตโนมัติบริเวณขอบชานชาลา ทั้งหมด 9 สถานีให้เสร็จ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและเพิ่มประสิทธิภาพระบบควบคุมผู้โดยสารที่มีปริมาณมากขึ้นกว่าร้อยละ 30

ปัจจุบันปริมาณผู้โดยสาร 6 สถานี ได้แก่ อ่อนนุช บางจาก ปุณณวิถี อุดมสุข บางนา และแบริ่ง สามารถให้บริการประชาชนในวันธรรมดาเฉลี่ย 100,000 คนต่อเที่ยว  และวันหยุดเฉลี่ย 70,000 คนต่อเที่ยว ซึ่งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง สามารถรองรับชาวกรุงเทพฯฝั่งตะวันออกและสมุทรปราการเดินทางสู่พื้นที่ใจกลางเมือง กทม.

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง