ผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ พร้อมรับมือชุมนุมนปช.

เศรษฐกิจ
18 พ.ค. 56
07:17
48
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ พร้อมรับมือชุมนุมนปช.

ตัวแทนผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ขอให้กลุ่ม นปช. ที่จะมาชุมนุมวันพรุ่งนี้ (19 พ.ค.2556) ชุมนุมด้วยความสงบ และไม่ยืดเยื้อ หลังพบสถิตินักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายบริเวณนี้ลดลง ขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือตำรวจ รับมือกับการชุมนุมครั้งนี้

การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. บริเวณย่านราชประสงค์ ที่จะมีขึ้นวันพรุ่งนี้ (19 พ.ค.2556) สมาคมผู้ประกอบการวิสาหกิจย่านราชประสงค์ ขอความร่วมมือตำรวจ จำกัดขอบเขตผู้ชุมนุมในพื้นที่ตั้งแต่กลางถนนราชดำริ ห่างจากสี่แยกราชประสงค์ ไปทางประตูน้ำ 10 เมตร พร้อมตั้งแผงเหล็กกั้น ป้องกันผู้ชุมนุมและใช้สำหรับสัญจรตลอดแนว 2 ฝั่ง ฝั่งละ 1 ช่อง คือ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์   และเกษรพลาซ่า ทั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวก ตั้งแต่เวลา 06.00 น.

นอกจากนี้ สมาคมฯ ได้ตั้งศูนย์รักษาความปลอดภัยราชประสงค์ และติดตั้งกล้อง CCTV จำนวน 79 ตัวรอบพื้นที่ พร้อมเชื่อมสัญญาณกับกล้อง CCTV ของสมาชิก 1,300 ตัว เพื่อรักษาความปลอดภัย

และขอให้กลุ่ม นปช. ชุมนุมอย่างสงบและไม่ยืดเยื้อ เพราะจะสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์และเศรษฐกิจของประเทศ

หลังข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า จำนวนนักท่องเที่ยวซึ่งอาจเป็นกลุ่มเดียวกับย่านราชประสงค์ มีแนวโน้มลดลง เนื่องจากไม่มั่นใจในเสถียรภาพการเมืองไทย โดยเฉพาะย่านการค้าแห่งนี้ มีนักท่องเที่ยวมาซื้อของ ไม่ต่ำกว่าวันละ 27,000 คน

ขณะที่ผู้ค้ารายย่อยบางรายในย่านนี้ เผยว่า ไม่มั่นใจในสถานการณ์ จึงเตรียมปิดร้านเป็นการชั่วคราว

ด้านนายกุฎาธาร นาควิโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เชื่อว่า การชุมนุมวันพรุ่งนี้ (19 พ.ค.2556) ไม่น่ายืดเยื้อและไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรง ห้างฯจึงเปิดให้บริการตามปกติ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง