เตรียมเคลื่อนย้ายสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ

สังคม
17 พ.ค. 58
07:45
136
Logo Thai PBS
เตรียมเคลื่อนย้ายสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ

ศิษยานุศิษย์จากทั่วประเทศ มุ่งหน้าที่ไปมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อเคารพสรีระสังขาร พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) ก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ไปที่หอประชุมของมหาวิทยาลัยในช่วงบ่ายวันนี้ (17 พ.ค.2558) และตามพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณที่ถูกเปิดเผยก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า หลังจากมรณภาพจะมอบสรีระสังขารเพื่อใช้ศึกษาด้านการแพทย์

หลังจากมีการเคลื่อนย้ายของสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ไปที่หอประชุมของมหาวิทยาลัยในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการเปิดให้ประชาชนได้กราบสักการะสรีระสังขารตลอดต่อเนื่องเป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่เวลา 06.00 - 22.00 น.

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า การเตรียมสรีระสังขารหลวงพ่อคูณเพื่อใช้ศึกษาเป็นอาจารย์ใหญ่ จะมีขั้นตอนเดียวกับการรับมอบร่างกายของผู้บริจาคตามปกติ 

ทั้งนี้ขณะนี้มหาวิทยาลัยขอนแก่นอยู่ระหว่างการจัดเตรียมสถานที่หอประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเป็นหอประชุมที่กว้างขวางที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

กำหนดการพิธีสวดอภิธรรมและพิธีบำเพ็ญกุศลในวันนี้ (17 พ.ค.)

เวลา 14.00 น.พระสงฆ์ สวดมาติกาบังสุกุลในอาคาร 25 ปี

เวลา 14.30 น. จะเคลื่อนย้ายสรีระสังขารหลวงพ่อคูณไปตั้งยังศูนย์ประชุมเอนกประสงค์ อาคารกาญจนาภิเษก ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่นจากนั้นจะมีพิธีส่งมอบพระมาลาพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระรางเจ้าพระบรมราชินีนาถและพระบรมวงศานุวงศ์

เวลา 19.00 น. พระสงฆ์สวดพระอภิธรรม โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นประธาน

น ทั้งนี้ตั้งวันที่ 18 -23 พ.ค.จะมีพิธีถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ในเวลา 11.00 น.ทุกวัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง