"ปลอดประสพ"ซ้อมการแสดง"เล่าขานตำนานเวียงกุมกาม"

ภูมิภาค
19 พ.ค. 56
03:22
289
Logo Thai PBS
"ปลอดประสพ"ซ้อมการแสดง"เล่าขานตำนานเวียงกุมกาม"

รองนายกรัฐมนตรี ซ้อมใหญ่ การแสดง แสง สี เสียง เล่าขานตำนาน เวียงกุมกาม ร่วมกับ นักแสดงมากกว่า 300 ชีวิต เพื่อให้ผู้นำประเทศ ที่เข้าร่วมประชุมน้ำ แห่งภูมิภาค เอเชีย - แปซิฟิก ครั้งที่ 2 จังหวัดเชียงใหม่ ในคืนวันที่ 19 พฤษภาคมนี้

การซ้อมใหญ่ การแสดง แสง สี เสียง เล่าขานตำนาน เวียงกุมกาม นครโบราณใต้พิภพ บริเวณวัดอีก้าง ภายในโบราณสถานเวียงกุมกาม อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้นักแสดงมากกว่า 300 ชีวิต ในการแสดง

แต่ระหว่างที่ซ้อมไปเพียง 15 นาที เวลา 19.35 น. ฝนได้ตกโปรยปรายลงมา จนต้องหยุดการซ้อมชั่วคราว แต่ช่วงที่ฝนตกยังไม่ถึงคิวที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ที่ร่วมแสดงในบท พญามังราย ออกมาแสดง จึงไม่เปียกฝนแต่อย่างใด

ซึ่งหลังฝนหยุดประมาณ 5 นาที ก็สามารถกลับมาซ้อมได้ใหม่ โดยนายปลอดประสพ ได้ร่วมซ้อมกับนักแสดงโดยเป็นฉากที่ 3 กษัตริย์ ที่สร้างบ้านเมืองเชียงใหม่ ทั้งพญามังราย พ่อขุนงำเมือง และ พ่อขุนรามคำแหง เลือกทำเลที่ตั้ง ในการสร้างเมืองนพบุรีศรีนครพิงค์ หรือ เมืองเชียงใหม่ ในปัจจุบัน เชื่อว่าจะไม่ถูกน้ำท่วมอีก แทนเวียงกุมกามที่ถูกน้ำท่วม จนล่มสลาย

โดยมีนักแสดงทั้งจากสถาบันการศึกษา และ เจ้าหน้าที่หน่วยเสือไฟ ของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ร่วมแสดงในฉากด้วย ซึ่งมีประชาชนจำนวนมาก มาเฝ้าชมในการซ้อมใหญ่ ก่อนที่จะแสดงจริง ในคืนวันพรุ่งนี้เพื่อโชว์ ให้กับกษัตริย์ และ ผู้นำประเทศ ที่เข้าร่วมประชุมผู้นำด้านน้ำ แห่งภูมิภาคเอเชีย - แปซิฟิกครั้งที่ 2 ได้ชม ซึ่งรัฐบาลไทยโดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในงานเลี้ยงอาหาร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง