ครอบครัวอัลรูไวลี่่ขอเป็นโจทก์ร่วมสอบสวนคดีอุ้มฆ่า มั่นใจในกระบวนการยุติธรรมไทย

อาชญากรรม
20 พ.ค. 56
11:39
91
Logo Thai PBS
ครอบครัวอัลรูไวลี่่ขอเป็นโจทก์ร่วมสอบสวนคดีอุ้มฆ่า มั่นใจในกระบวนการยุติธรรมไทย

ญาตินายอัลลูไวรียื่นคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วมสอบสวน ในคดีการอุ้มหายไปของนายโมฮัมหมัด อัลรูไวลี่ นักธุรกิจชาวซาอุดีอาระเบีย ที่หายตัวไปเป็นเวลากว่า 20 ปี ขณะที่วันนี้ศาลนัดคู่ความฟังผลการสืบพยานนอกราชอาณาจักร

นายเอนก คำชุ่ม ทนายความของนางวักดะห์ซาเล็ม อาเหม็ด อัลรูไวรี่ มารดาของนายอัลรูไวรี่ เปิดเผยว่า วันนี้ศาลได้อนุญาตให้นางวักดะห์ซาเล็ม อาเหม็ด เข้าเป็นโจทก์ร่วมในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องพลตำรวจโทสมคิด บุญถนอม อดีตจเรตำรวจ กับพวกเป็นจำเลย ในคดีอุ้มฆ่านายโมฮัมหมัด อัลรูไวลี่ ตามคำร้องของของฝ่ายโจทก์

ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ พนักงานอัยการจะเดินทางไปฟังบันทึกถ้อยคำเบิกความของ พันตำรวจโทสุวิชชัย แก้วผลึก พยานปากสำคัญในคดีที่สหรัฐอาหรับอิมิเรตส์ โดยแปลภาษาอาระบิคเป็นอังกฤษและจากอังกฤษเป็นไทย ก่อนยื่นให้ศาลในวันที่ 2 กันยายน ซึ่งเป็นวันนัดสืบพยานโจทก์ร่วมปากแรก โดยมีนายอาติก ฆอนิม อัลรูไวรี่ พี่ชายของนายโมฮัมหมัด อัลรูไวลี่ เป็นพยาน

ขณะที่นายอาติก กล่าวผ่านล่ามว่า รู้สึกมีความมั่นใจในกระบวนการยุติธรรมของไทย แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมา 23 ปี ครอบครัวมีความเจ็บปวดเป็นอย่างมาก และจากการที่มาติดตามฟังคดีด้วยตัวเอง ค่อนข้างพอใจกับความคืบหน้าของคดีในกระบวนการยุติธรรมของไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง