แบงก์กรุงไทยนำร่อง ลดค่าธรรมเนียมโอนเงินข้ามเขต

เศรษฐกิจ
21 พ.ค. 56
07:05
312
Logo Thai PBS
แบงก์กรุงไทยนำร่อง ลดค่าธรรมเนียมโอนเงินข้ามเขต

ธนาคารกรุงไทย ประกาศลดค่าธรรมเนียมโอนเงินข้ามเขตภายในธนาคารเดียวกันเป็นแห่งแรก โดยให้ใช้ได้ฟรี 15 รายการต่อเดือน กรณีใช้บริการผ่านอินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือ รวมทั้งฟรีรายการแรก เมื่อใช้บริการผ่าน ATM ส่วนรายการต่อไปคิดรายการละ 10 บาท เริ่ม 1 มิถุนายนนี้ หลังเป็นผู้นำลดค่าธรรมเนียมเป็นธนาคารแรกในปี 2554

 นายเวทย์ นุชเจริญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจรายย่อยและเครือข่าย ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ธนาคารจะปรับลดค่าธรรมเนียมรายการโอนเงินระหว่างบัญชีข้ามเขตภายในธนาคารเดียวกัน โดยให้ลูกค้าใช้บริการฟรี 15 รายการต่อเดือน เมื่อใช้ผ่านช่องทาง Internet Banking และ Mobile Banking รวมทั้งใช้ฟรีรายการแรก เมื่อลูกค้าใช้บริการผ่านช่องทาง ATM สำหรับรายการต่อไปนั้น ธนาคารคิดเพียงรายการละ 10 บาท 

 
“ธนาคารกรุงไทยนับเป็นธนาคารแห่งแรกที่ปรับลดค่าธรรมเนียมโอนเงินข้ามเขตภายในธนาคารเดียวกัน ทั้งนี้เพราะธนาคารต้องการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า และส่งเสริมการใช้บริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ เนื่องจากเป็นธุรกรรมทางการเงินที่มีต้นทุนต่ำ และลูกค้าสามารถทำรายการด้วยตนเองได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีวันหยุด ซึ่งหลังลดค่าธรรมเนียมในครั้งนี้ คาดว่าธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์จะมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น อันจะเป็นประโยชน์โดยรวมต่อเศรษฐกิจของประเทศ” 
 
นายเวทย์ นุชเจริญ กล่าวต่อไปว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ธนาคารกรุงไทยเป็นผู้นำในการลดค่าธรรมเนียม โดยในปี 2554 ธนาคารได้เป็นผู้นำในการปรับลดค่าธรรมเนียมการทำรายการผ่านเครื่อง ATM/ADM ข้ามจังหวัดและข้ามธนาคาร พร้อมลดค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมอีก 2 รายการในคราวเดียวกัน ได้แก่ การโอนเงินผ่านบริการ Internet Banking หรือ Mobile Banking และการโอนเงินเข้าบัญชีอัตโนมัติ (Direct Credit) ภายในธนาคารเดียวกัน โดยคิดราคาเดียวทั่วประเทศ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง