สมาคมวอลเลย์บอลเตรียมเจรจาญี่ปุ่น ดูแลด้านสิทธิประโยชน์

กีฬา
21 พ.ค. 56
08:05
103
Logo Thai PBS
สมาคมวอลเลย์บอลเตรียมเจรจาญี่ปุ่น ดูแลด้านสิทธิประโยชน์

สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เตรียมเจรจากับบริษัทบริหารสิทธิประโยชน์จากญี่ปุ่น ที่สนใจจะเข้ามาช่วยเหลือในการดำเนินการด้านสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาคมวอลเลย์บอล โดยสมาคมตั้งเป้าจะต้องได้รับสิทธิประโยชน์ไม่ต่ำกว่าปีละ 100 ล้านบาท

หลังทีมวอลเลย์บอลของไทยประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่สร้างผลงานในการแข่งขันรายการระดับโลกได้อย่างต่อเนื่องในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ทำให้ล่าสุดบริษัท เดนท์สึ บริษัทบริหารสิทธิประโยชน์จากญี่ปุ่นแสดงความสนใจในการขอเข้ามาเป็นผู้ดำเนินการด้านสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

ด้านเรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริญ ผู้อำนวยการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดบริษัทที่เข้ามาจะต้องทำตามเงื่อนไขของสมาคม คือ จะต้องรักษาสิทธิให้แก่ผู้สนับสนุนสมาคมที่มีอยู่เดิม และไม่นำสินค้าที่ขัดกับผู้สนับสนุนเดิมของสมาคมเข้ามา เนื่องจากที่ผ่านมา ผู้สนับสนุนของสมาคมส่วนใหญ่เป็นผู้สนับสนุนที่ให้ความช่วยเหลือสมาคมมานาน และมีความผูกพัน รวมทั้งความสัมพันธ์ที่ดีกันมาโดยตลอด นอกจากนั้นบริษัทที่เข้ามาจะต้องวางเป้าหมายการหาสิทธิประโยชน์ให้กับสมาคม ซึ่งจะต้องไม่ต่ำกว่าที่ปัจจุบันสมาคมได้รับ

นอกจากนี้ เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ กล่าวต่ออีกว่า การนำบริษัทบริหารสิทธิประโยชน์เข้ามาอย่างเต็มตัวน่าจะอยู่ในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า โดยในระยะใกล้นี้อาจจะให้บริษัทช่วยเหลือในการหาสิทธิประโยชน์เป็นครั้งๆไป เพื่อดูศักยภาพของบริษัทว่ามีแนวโน้มจะสามารถทำได้ตามที่เสนอมาหรือไม่ ก่อนที่จะมีการหารือกันอย่างจริงจัง เพื่อหาข้อสรุปในเรื่องนี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง