"นายกฯ"ยันตั้ง"ธีรัตถ์"นั่งโฆษกรัฐบาลเหมาะสม-ยังไม่ปรับครม.

การเมือง
21 พ.ค. 56
09:56
74
Logo Thai PBS
"นายกฯ"ยันตั้ง"ธีรัตถ์"นั่งโฆษกรัฐบาลเหมาะสม-ยังไม่ปรับครม.

นายกรัฐมนตรียืนยันยังไม่ปรับคณะรัฐมนตรี ชี้ธีรัตถ์เหมาะสมตำแหน่งโฆษกรัฐบาล แนะใช้เวทีสภาฯหาทางออกพ.ร.บ.ปรองดอง

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า ยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีในขณะนี้ เพราะต้องการให้การทำงานเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ส่วนการโยกย้าย นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และแต่งตั้งนายธีรัตถ์ รัตนเสวี ผู้ดำเนินรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน มาดำรงตำแหน่งแทน เพราะมีความเหมาะสม เนื่องจากมีประสบการณ์ด้านงานข่าวและพิธีกร ไม่ได้ปรับเปลี่ยนเพราะผลงานนายแพทย์ทศพรไม่ตรงตามเป้าหมาย แต่ต้องการให้ประสานงานด้านต่างประเทศในฐานะผู้เชี่ยวชาญ

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง ความขัดแย้งภายในพรรคเพื่อไทยในการออกพ.ร.บ.ปรองดองฯและพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า เจตนารมย์ของแต่ละฉบับ เพื่อให้เกิดความปรองดองในประเทศ และอยากให้ใช้เวทีของสภาฯในการหาทางออกและแสดงความคิดเห็น พร้อมเปิดใจรับฟังเพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้า รวมถึงใช้สภาฯเป็นเวทีหารือข้อกังวลใจต่างๆเพื่อให้เกิดความชัดเจน

ส่วนการที่สำนักงานสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติแนะนำเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ไม่ได้เป็นการร่วมมือกับรัฐบาลในการกดดันธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แต่เป็นการชี้แจงข้อมูลตามข้อเท็จจริง เพราะการตัดสินใจลดดอกเบี้ย นโยบาย เป็นเรื่องของคณะกรรมการนโยบายการเงิน หรือ กนง.ที่จะพิจารณา แต่ยอมรับว่าการลดอัตราดอกเบี้ยเป็นวิธีที่ดี ซึ่งทุกฝ่ายต้องช่วยกัน แก้ปัญหาและดูแลค่าเงินให้มีเสถียรภาพให้สามารถแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง