ชาวบ้าน จ.ศรีสะเกษ เตรียมพยานบุคคลสู้คดีบุกรุกที่ดิน

ภูมิภาค
22 พ.ค. 56
07:00
211
Logo Thai PBS
ชาวบ้าน จ.ศรีสะเกษ เตรียมพยานบุคคลสู้คดีบุกรุกที่ดิน

ชาวบ้านในจังหวัดศรีสะเกษเตรียมพยานบุคคลเพื่อต่อสู้คดีการบุกรุกที่ทำกิน พร้อมอ้างว่าขั้นตอนการออกโฉนดไม่ถูกต้อง เนื่องจากที่ดินของผู้ฟ้องอยู่ห่างออกไปถึง 200 เมตร

การฟ้องร้องบุกรุกที่ทำกิน ระหว่าง นางธาริกา เลิศวิไล เจ้าของโฉนดที่ดิน 29 ไร่ติดห้วยแฮด และ ชาวบ้านในตำบลโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งนางธาริกาอ้างว่า เป็นเจ้าของโฉนดที่ดินมานานกว่า 30 ปี ยืนฟ้องขับไล่ชาวบ้านให้ออกจากพื้นที่ โดยขณะนี้นายบำเหน็จ วิริยะสุนทร ที่ดินจังหวัดศรีสะเกษ ระบุว่า ที่ผ่านมายังไม่เคยได้รับเรื่องร้องเรียนจากเจ้าของโฉนดให้ไปรังวัดที่ดิน แต่หากมีการร้องขอมาก็พร้อมตรวจสอบเพื่อความถูกต้อง

 
ส่วนการโต้แย้งสิทธิ์ของชาวบ้านในพื้นที่ ทางที่ดินจังหวัดศรีสะเกษ ชี้แจงว่า ขณะนี้ผ่านกระบวนการแย้งสิทธิ์มาแล้ว เนื่องจาก นางธาริกา เป็นผู้ครอบครองโฉนดที่ดินแปลงนี้แล้ว ส่วนการตรวจหาหลักหมุดที่ดิน เดิมตามที่ชาวบ้านร้องขอนั้น ต้องใช้เครื่องมีจับพิกัด และต้องขุดดูว่า มีหลักหมุดจริงหรือไม่ ซึ่งหากได้รับการร้องขอก็พร้อมที่จะตรวจสอบเช่นกัน
 
นายสังคม ชัยเลิศ ชาวบ้านที่อ้างสิทธิ์ครอบครองที่ดิน เตรียมพยานบุคคลที่เชื่อว่า เป็นญาติคนสุดท้าย ที่มีสิทธิ์ครอบครองที่ดินบริเวณติดห้วยแฮด เพื่อโต้แย้งต่อศาลจังหวัดศรีสะเกษ หลังเจ้าของโฉนดฟ้องขับไล่ออกจากพื้นที่ พร้อมอ้างว่า ที่ดินนางธาริกาอยู่ห่างจากพื้นที่ ของตัวเองออกไปกว่า 200 เมตร จึงเชื่อว่าการออกโฉนดไม่ชอบด้วยกฎหมาย 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง