"ผบ.ทบ." ขอให้ทุกฝ่ายยุติวิจารณ์กระแสโยกย้ายตำแหน่ง

ภูมิภาค
22 พ.ค. 56
07:20
68
Logo Thai PBS
"ผบ.ทบ." ขอให้ทุกฝ่ายยุติวิจารณ์กระแสโยกย้ายตำแหน่ง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอให้ทุกฝ่ายยุติการวิจารณ์กระแสข่าวปรับย้ายตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก เพราะไม่เกิดประโยชน์ เพราะการดำเนินการใดจะต้องยึดความถูกต้องของกฎหมาย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ระบุถึง กระแสข่าวการจะถูกปรับย้ายออกจากตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกว่า เป็นเรื่องที่ไม่มีสาระ  เพราะการปรับย้ายนายทหารต้องยึดตามกฎหมาย และมีคณะกรรมการพิจารณาตาามกฎระเบียบ กติกา และไม่ใช่เรื่องของใครที่จะออกมาวิจารณ์เรื่องนี้ โดยนำทุกเรื่องมาโยงกันทั้งหมด และเป็นเรื่องไม่ได้เกิดประโยชน์กับประชาชนโดยรวม

ส่วนเรื่องที่ใครจะเป็นผู้บัญชาการทหารบกไม่สำคัญ เพราะทุกคนต้องทำงานตามหน้าที่ของตนเองอย่างดีที่สุด โดยเห็นว่าเรื่องใดที่สร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นในสังคมควรจะยุติการวิพากษ์วิจารณ์ และใช้สติปัญญาไปคิดแก้ไขปัญหาเรื่องที่เป็นประโยชน์เรื่องที่เหมาะสมกว่า

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลือการปรับย้ายพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก โดยมีการวิเคราะห์และคาดการณ์ว่าอาจปรับไปเป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุด หรือ ปลัดกระทรวงกลาโหม เนื่องจากพลเอกทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหม จะเกษียณอายุราชการในปีนี้ (2556) จึงเกิดกระแสข่าวว่าจะมีการเสนอพลเอกจิระเดช โมกขสมิต ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งเป็นนายทหารสายวงศ์เทวัญ เป็นชิงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกกับพลเอกอุดมเดช สีตบุตร เสนาธิการทหารบก นายทหารสายบูรพาพยัคฆ์ หากมีการปรับย้ายพลเอกประยุทธ์จริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง