"อปท."เตรียมเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลรอบสอง ขอเพิ่มเงินอุดหนุน

ภูมิภาค
22 พ.ค. 56
12:15
165
Logo Thai PBS
"อปท."เตรียมเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลรอบสอง ขอเพิ่มเงินอุดหนุน

องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือ อปท.ทั่วประเทศ ยืนยันจะเดินหน้าเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาล เพื่อขอเพิ่มเงินอุดหนุนอีกครั้งสิ้นเดือนนี้

เจ้าหน้าที่และผู้บริหารขององค์การบริหารส่วนจังหวัด อบต.และเทศบาลทุกแห่ง ในอุบลราชธานี พากันแต่งชุดดำมาทำงานเพื่อแสดงเจตนารมย์ เรียกร้องให้รัฐบาลเพิ่มส่วนแบ่งเงินงบประมาณจากร้อยละ 27.5 เป็นร้อยละ 30 พร้อมยืนยันจะยกระดับการเรียกร้องด้วยการเคลื่อนไหวชุมนุมใหญ่ ที่ทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา เพื่อขอคำตอบกับทางรัฐบาลอีกครั้ง ในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้

 
ส่วนที่จังหวัดปัตตานี นายอิทธิพล นาวินพัฒนรัตน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลราตาปันยัง อ.ยะหริ่ง และนายวิรัตน์ แซ่ตัน นายกองค์การบริหารตำบล ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา ต่างก็เรียกร้องให้รัฐบาลเพิ่มงบประมาณให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพราะงบประมาณส่วนนี้มีผลอย่างมากต่อการทำงาน โดยเฉพาะงบประมาณที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้
 
ขณะที่ความเคลื่อนไหวขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภาคเหนือ ที่ไม่ยอมร่วมการเคลื่อนไหวด้วยนั้น ล่าสุด อปท.ในภาคเหนือบางส่วน ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง โดยนายบรรจง ยางยืน นายกเทศมนตรีตำบลจันจว้า ที่ระบุว่า การเรียกร้องเป็นสิทธิของแต่ละกลุ่ม แต่สาเหตุที่ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ เพื่อรอดูท่าทีรัฐบาล และอยู่ระหว่างหารือเพื่อหาทางออกร่วมกัน
 
ส่วนนายเจษฎา ต๊ะทองคำ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ยอมรับที่ผ่านมามีคนในรัฐบาลขอร้องไม่ให้กดดันรัฐบาล ทำให้ต้องยุติแผนการเดินทางไปชุมนุมเรียนร้อง แต่ยืนยันว่า หากยังไม่มีคำตอบที่น่าพอใจ ก็จะร่วมเคลื่อนไหวในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้อย่างแน่นอน
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง