สนุกเกอร์รุ่นใหม่ เปิดใจรับได้ให้สมาคมเก็บเงินส่วนแบ่งรางวัลเพื่อนักกีฬารุ่นต่อไป

กีฬา
22 พ.ค. 56
16:06
103
Logo Thai PBS
สนุกเกอร์รุ่นใหม่ เปิดใจรับได้ให้สมาคมเก็บเงินส่วนแบ่งรางวัลเพื่อนักกีฬารุ่นต่อไป

นักสนุกเกอร์รุ่นใหม่เปิดใจรับได้ หากว่าในอนาคตสมาคมจะมีการเรียกเก็บส่วนแบ่งจากเงินรางวัลที่ได้จากการแข่งขัน เพื่อเป็นการสนับสนุน พัฒนานักกีฬารุ่นน้องๆ

เป็นที่แน่นอนว่า ในฤดูกาลนี้ จะมีนักสนุกเกอร์ไทยไปเล่นอาชีพ ที่ประเทศอังกฤษ 7 คนเต็มโควต้า ที่ได้ในปีนี้ หลังจากนักสนุกเกอร์ รุ่นพี่หาผู้สนับสนุนเอง ถือเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักกีฬารุ่นน้อง อย่าง แมน นครปฐม หรือ ธรวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ กร นครปฐม หรือ ภาสกร สุวรรณรัตน์ หมู ปากน้ำ หรือ นพดล แสงคำ และ เช็ค นครนายก หรือ รัชโยธิน โยธารักษ์ โดย 3 คนหลังถือว่าเป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสไปเล่นอาชีพ

แมน และ หมู เปิดเผยว่า ในการเดินทางไปครั้งนี้เป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ โอกาสที่จะทำเงินรางวัลแทบจะไม่มี แต่ก็เห็นด้วย หากทางสมาคมจะมีการหักเงินรายได้จากเงินรางวัล แม้ว่าจะต้องถูกหักภาษีสูงถึง 22 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นกองทุนให้กับสมาคมมาดำเนินกิจกรรมส่งเสริมนักกีฬารุ่นน้องๆ

นอกจากนี้การได้ไปเล่นอาชีพได้ก็เพราะก็สนับสนุนจากสมาคม หากไม่มีสมาคมการหาเงินไปเล่นอาชีพเอง ก็คงเป็นไปได้ยาก

ประเด็นดังกล่าว แม้จะยังไม่เกิดขึ้น และอาจจะไม่เกิดขึ้น เนื่องจากสมาคมบิดเลียดแห่งประเทศไทย เป็นสมาคมกีฬาสมัครเล่น ที่มีนโยบายหลักคือการส่งเสริมสนับสนุนนักกีฬาไทยให้ประสบความสำเร็จในเวทีการแข่งขันทั่วโลก และหากว่า มีการทำขึ้นจริงก็ต้องมาดูว่า นักกีฬาจะมีปัญหาเหมือนกับกีฬาชนิดอื่นๆ อย่าง แบดมินตัน หรือ กอล์ฟ และมวยที่แยกตัวของเป็นอิสระในการดูแลตัวเอง ซึ่งทุกอย่าง มันเป็นเรื่องของผลประโยชน์ ที่ปัจจุบันโลกของกีฬามีธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง