"ม.เกษตร"จัดกิจกรรม"รับน้องปลอดเหล้า"

สังคม
23 พ.ค. 56
07:48
107
Logo Thai PBS
"ม.เกษตร"จัดกิจกรรม"รับน้องปลอดเหล้า"

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกับเครือข่ายรณรงค์ป้องกันภัยเเอลกอฮอล์ จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ โดยสอดเเทรกการให้ความรู้เรื่องโทษของเหล้า-บุหรี่ ที่อาจส่งผลเสียต่อการดำเนินชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยในอนาคต โดยหวังการให้การรับน้องปลอดเหล้า

ข้อโต้เเย้งที่เกิดขึ้น เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมปฐมนิเทศนิสิตใหม่ชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2556 ซึ่งเป็นการจำลองสถานการณ์ให้นักศึกษาใหม่เเละผู้ปกครอง ได้เห็นถึงข้อเสียของเหล้า-บุหรี่ในสถานศึกษา ที่บั่นทอนศักยภาพในการเรียน รวมถึงส่งผลเสียต่อสุขภาพ ประสบการณ์ตรงจากผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหล้าเเละบุหรี่เป็นอีกกิจกรรมหนึ่ง ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เเละเครือข่ายรณรงค์ป้องกันภัยเเอลกอฮอล์ ต้องการสะท้อนให้ผู้เข้าร่วม ได้ตระหนักถึงโทษที่เกิดจากการดื่มเหล้าเเละสูบบุหรี่ ที่เเม้ไม่ได้เป็นผู้ดื่มหรือสูบเองโดยตรง เเต่กลับพบว่าผลกระทบที่เกิดขึ้น ไม่น้อยไปกว่าผู้ที่สัมผัสโดยตรงเลยเเม้เเต่น้อย ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

 
ไม่ต่างจากผู้ปกครองอีกหลายคน ที่เห็นว่าเหล้า-บุหรี่ ที่ส่งผลเสียต่อการเรียนเเละสุขภาพสุขภาพ อีกทั้งยังอาจเป็นชนวนเหตุให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาในอนาคต นอกจากความรู้เเละกิจกรรมที่สอดเเทรกในเนื้อหาการเรียนเเล้ว การให้ความรู้เรื่องเหล้า-บุหรี่ รวมถึงระเบียบข้อห้าม เป็นอีกหนึ่งภารกิจ ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์รณรงค์มาอย่างต่อเนื่อง การปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ที่ไม่ได้เป็นเเค่การพบปะหรือกล่าวโอวาทต้อนรับอย่างเช่นที่ผ่านๆ มา ก็สร้างความประทับใจให้กับผู้ปกครองหลายคนที่เข้าร่วม ส่วนหนึ่งเห็นว่าการเปิดมุมมองเรื่องเหล้า-บุหรี่ให้กับเยาวชนเป็นเรื่องดี ในอนาคตจึงอยากเห็นทุกสถาบันให้ความสำคัญ เพื่อปูเเนวทางการดำเนินชีวิตให้กับนักศึกษาใหม่ที่กำลังก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยในอีกไม่ช้า
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง