คืบเหตุปะทะทหารนราธิวาส จนท.รวบ2ผู้ต้องสงสัย-เร่งสืบเชื่อมโยงแกนนำอาร์เคเค

ภูมิภาค
23 พ.ค. 56
07:52
49
Logo Thai PBS
คืบเหตุปะทะทหารนราธิวาส จนท.รวบ2ผู้ต้องสงสัย-เร่งสืบเชื่อมโยงแกนนำอาร์เคเค

หน่วยงานความมั่นคงยังปิดล้อมบ้านไอร์บาแย อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ติดตามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ยิงปะทะกับทหาร เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ทหารพรานเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บอีก 1 นาย ล่าสุดควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 คน ไปสอบสวนว่าเป็นผู้ก่อเหตุหรือไม่

หลังจากที่หน่วยงานความมั่นคงได้เข้าปิดล้อมบ้านไอร์บาแย อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน คือ นายดาโอ๊ะ สาแหละ และ นายยากี เวาะงอย ขณะอยู่ในบ้านพักใกล้จุดยิงปะทะเมื่อคืนนี้ (22พ.ค.56) โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปสอบสวนและตรวจดีเอ็นเอ เปรียบเทียบกับดีเอ็นเอที่เก็บได้ในจุดเกิดเหตุ

 
ทั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคงยังปิดล้อมพื้นที่ต้องสงสัยอย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่า ยังมีผู้ก่อความไม่สงบที่ยิงปะทะกันเมื่อคืนนี้ หลบหนีไปอย่างน้อย 2 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า จำนวนนี้มีนายลุคมาน ลาเต๊ะนือลิง แกนนำอาร์เคเค ที่ฝ่ายความมั่นคงต้องการตัวด้วยหรือไม่ หลังได้เบาะแสว่า นายลุคมาน เคลื่อนไหวอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงใส่ จนเกิดการยิงปะทะกันขึ้น ทำให้อาสาสมัครทหารพรานโยธิน พรหมช่วย เสียชีวิต 1 นาย และส.ต.สินชัย สุขมี ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย และผู้ก่อความไม่สงบเสียชีวิต 1 คน คือ นายมาโซ เจ๊ะเลาะ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง