ปชช.ฟังสวดพระอภิธรรม "หลวงพ่อคูณ" แน่นหอประชุมฯ ม.ขอนแก่น

สังคม
17 พ.ค. 58
14:52
110
Logo Thai PBS
ปชช.ฟังสวดพระอภิธรรม "หลวงพ่อคูณ" แน่นหอประชุมฯ ม.ขอนแก่น

ประชาชนและศิษยานุศิษย์จำนวนมากเดินทางมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ที่หอประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยจะจัดสวดพระอภิธรรมไปจนถึงวันที่ 23 พ.ค.2558

บรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น มีประชาชนและศิษยานุศิษย์เดินทางมาฟังสวดพระอภิธรรมพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ เต็มความจุหอประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือประมาณ 5,000 คน โดยวันนี้ (17 พ.ค.2558) จะเปิดให้ประชาชนเข้ามากราบแสดงความอาลัยได้จนถึงเวลา 22.00 น.

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้คณะทำงานร่วมกัน 3 ฝ่าย ประกอบด้วยคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตัวแทน จ.นครราชสีมา และตัวแทนลูกศิษย์จากวัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ได้ร่วมกันวางแผนจัดการสรีระสังขารให้เป็นไปตามพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณ

ขณะที่ รศ.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ระบุว่าได้บรรจุสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณภายในโลงแก้ว และจะสวดพระอภิธรรมที่หอประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตั้งแต่วันนี้ (17 พ.ค.) ถึงวันที่ 23 พ.ค. เป็นเวลา 7 วัน ให้ประชาชนกราบแสดงความอาลัย ก่อนจะส่งมอบสรีระสังขารให้กับภาควิชากายวิภาคศาสตร์ เพื่อนำไปเป็นอาจารย์ใหญ่ตามความประสงค์ของหลวงพ่อคูณ

ส่วนช่วงค่ำวันนี้ เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังเตรียมอัญเชิญพวงมาลาหลวงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ มาวางหน้าสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง