เจ้าหน้าที่ปิดล้อมติดตามกลุ่มก่อความไม่สงบที่ยิงปะทะกัน เมื่อคืนที่ผ่านมา

ภูมิภาค
23 พ.ค. 56
12:14
42
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ปิดล้อมติดตามกลุ่มก่อความไม่สงบที่ยิงปะทะกัน เมื่อคืนที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมบ้านไอร์บาแย อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส เพื่อติดตามกลุ่มก่อความไม่สงบที่ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่าน ขณะที่ภรรยาของผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะ ปฏิเสธว่าสามีไม่ได้เป็นแนวร่วม และไม่รู้เห็นกับการประกอบระเบิด

แม้จะผ่านมา 24 ชั่วโมง แต่เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมพื้นที่บ้านไอร์บาแย อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส เพื่อติดตามผู้ก่อความไม่สงบ โดยเฉพาะนายลุคมาน ลาเต๊ะนือลิง แกนนำอาร์เคเค ที่คาดว่าสามารถหลบหนี หลังก่อเหตุยิงปะทะกับทหารพรานกรมที่ 48 บริเวณบ้านเลขที่ 274/9 ในตำบลจวบ ทำให้นายมาโซ เจ๊ะเลาะ ผู้ก่อความไม่สงบ และอาสาสมัครทหารพรานโยธิน พรหมช่วย เสียชีวิต พร้อมควบคุมตัวนายดาโอ๊ะ สาแหละ และนายยากี เวาะงอย ซึ่งอยู่ในบ้านใกล้จุดปะทะมาสอบปากคำเพิ่มเติม เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธว่าไม่ทราบกลุ่มคนที่ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่เป็นใคร

ขณะที่นางมาซือกะ ดือราแม เจ้าของบ้านพักใกล้จุดเกิดเหตุ ให้การว่าผู้ตายเป็นสามีของตัวเอง และก่อนเกิดเหตุสามีเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซีย จนมาถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญ และไม่ทราบว่าเป็นมือประกอบระเบิดมาก่อน

ส่วน ส.ต.สินชัย สุขมี ที่ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนเฉี่ยวที่ขาซ้าย ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ส่วนศพของอาสาสมัครทหารพรานโยธิน ถูกนำไปบำเพ็ญกุศล และรดน้ำศพที่วัดบางนรา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง