กมธ.กีฬา ห่วงการก่อสร้าง "สนามหนองจอก" เตรียมเรียกผู้รับเหมาแจงรายละเอียด

กีฬา
24 พ.ค. 56
07:31
71
Logo Thai PBS
กมธ.กีฬา ห่วงการก่อสร้าง "สนามหนองจอก" เตรียมเรียกผู้รับเหมาแจงรายละเอียด

คณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา แสดงความเป็นห่วงความคืบหน้าการก่อสร้างสนามแบงค็อก ฟุตซอล อารีน่า ภายหลังมีการรื้อถอนและสร้างใหม่บางส่วน โดยเตรียมเรียกบริษัทผู้รับเหมาเข้ามาชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงบประมาณ

นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการกฎหมาย สวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ด้านการกีฬา พร้อมด้วย คณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา เดินทางไปตรวจสอบความคืบหน้าการก่อสร้างสนามแบงค็อกฟุตซอล อารีน่า ที่หนองจอก หลังก่อนหน้านี้มีการรื้อถอนและสร้างใหม่บางส่วน และกรุงเทพมหานครได้ขยายสัญญากับบริษัทผู้รับเหมาจากกำหนดเดิมที่แล้วเสร็จในเดือนเมษายน ไปเป็นเดือนตุลาคม

 
โดยนายประสาร พิทักษ์วรรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักโยธา ชี้แจงว่าการรื้อถอนเป็นไปตามขั้นตอน เพราะก่อนหน้านี้ต้องรีบก่อสร้างสนามให้ทันสำหรับการแข่งขันฟุตซอลโลก จึงต้องใช้อุปกรณ์และโครงสร้างชั่วคราวเพื่อความรวดเร็ว แต่ยืนยันว่าในช่วงเวลานั้นโครงสร้างสนามพร้อมสำหรับจัดการแข่งขัน และได้รับรองจากวิศวกรรมสถาน ขณะที่ล่าสุด โครงสร้างสนามแบงค็อก ฟุตซอล อารีน่า มีความคืบหน้าไปแล้ว 92 เปอร์เซนต์ และคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคม อย่างไรก็ตามหลังการสำรวจสนาม นางนฤมล ได้แสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับการก่อสร้างสนาม รวมถึงปัญหางบประมาณที่บานปลายในช่วงเร่งสร้างสนามเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งกรุงเทพมหานครชี้แจงว่าต้นทุนส่วนนี้คิดเป็นเงินสูงถึง 900 ล้านบาทและเป็นหน้าที่รับผิดชอบของบริษัทผู้รับเหมา
 
ขั้นตอนต่อไปคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา จะเรียกบริษัทผู้รับเหมาเข้ามาชี้แจงรายละเอียด ทั้งในช่วงของการเร่งดำเนินการก่อสร้างเมื่อปีที่แล้ว และเงินที่บริษัทต้องขอเคลมเพิ่มเติมจากกรุงเทพมหานครหลังมีการขยายสัญญาก่อสร้างออกไปจนถึงเดือนตุลาคม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง