"กัน เดอะสตาร์" ตัวแทนคนรุ่นใหม่ ไม่พึ่งพาบุหรี่

Logo Thai PBS
"กัน เดอะสตาร์" ตัวแทนคนรุ่นใหม่ ไม่พึ่งพาบุหรี่

บทเรียนจากคนใกล้ชิด ทำให้เห็นโทษของการสูบบุหรี่ว่า ส่งผลร้ายต่อระบบทางเดินหายใจ และอาชีพร้องเพลงที่รัก ทำให้ นภัทร อินทร์ใจเอื้อ หรือ กัน เดอะสตาร์ ไม่เคยคิดยุ่งเกี่ยว แนวคิดนี้ยังส่งให้เขาได้รับเลือกเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ไม่สูบบุหรี่ เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลกประจำปีนี้

นับตั้งแต่ชนะการประกวดเวทีเดอะสตาร์ เมื่อ 3 ปีก่อน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ  หรือ กัน เดอะสตาร์ ยังต่อยอดจากนักร้องไปสู่การเป็นนักแสดง การแจ้งเกิดจากเวทีเรียลลิตี้โชว์ ยังหมายถึงการเป็นที่ยอมรับของผู้ชมทั้งความสามารถและการวางตัว จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกอิริยาบถของเขายังเป็นที่จับจ้องของแฟนคลับ

 
นักร้องหนุ่มวัย 22 ปี ยังอยากส่งต่อแนวคิดไม่สูบบุหรี่ไปถึงคนรุ่นใหม่ เพราะรู้ดีว่าให้โทษ ที่สำคัญยังส่งผลกระทบต่อเส้นเสียง กันเห็นบทเรียนจากคนใกล้ชิดอย่างน้าชาย ที่ติดบุหรี่จนมีปัญหาเส้นเสียง ไม่เพียงเหนื่อยง่าย แต่ยังไม่สามารถร้องเพลงได้ด้วย แต่ได้พลังครอบครัวเป็นกำลังใจจนทุกวันนี้เลิกขาดจากบุหรี่ ประสบการณ์ให้ข้อคิดของ กัน เดอะสตาร์ พรีเซ็นเตอร์วันงดสูบบุหรี่โลกประจำปี 2556

    

 
กัน บอกว่า บุหรี่ผลต่อระบบทางเดินหายใจ น้าชอบร้องเพลง แต่ลากเสียงยาว ๆ ไม่ได้ สั้นลง ร้องเพลงได้ไม่ดี พอเลิกแล้ว ร้องเพลงกับกันดีกว่าเดิมเยอะมาก เสียงโล่งขึ้น ก็เลยมีผลด้วย ร้องเพลงเห็นชัดว่าสบายขึ้น และไม่เหนื่อยเหมือนก่อนที่สูบเยอะ เหนื่อยง่าย ตอนนี้ลากโน๊ตยาวขึ้น ถ้าเราสูบคงจะเป็นแบบนั้น
 
เครื่องหมายห้ามสูบบุหรี่ที่มีกรอบสีแดงเป็นรูปโทรทัศน์ คือสัญลักษณ์ของการรณรงค์ประจำปีนี้ "ไม่ใช้ ไม่รับ ไม่สนับสนุนโฆษณายาสูบร้าย ทำลายชีวิต" ต่อต้านการโฆษณาส่งเสริมการขายบุหรี่ทั้งทางตรงและทางอ้อม ซึ่งจะช่วยลดอัตราการสูบบุหรี่ ควบคู่ไปกับมาตรการขึ้นภาษีบุหรี่ งานวันงดสูบบุหรี่โลกปี 2556  จัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม โดยจะมีมินิคอนเสิร์ตจาก กัน เดอะสตาร์ และ ธชย ประทุมวรรณ หรือ เก่ง เดอะวอยซ์  อีกตัวอย่างนักร้องรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยพลังสร้างสรรค์ และห่างไกลบุหรี่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง