จนท.เร่งสอบประวัติผู้ต้องหาที่บุกโจมตีนย.นราฯ หลังถูกวิสามัญฆาตรกรรมขณะกบดาน

ภูมิภาค
25 พ.ค. 56
03:16
86
Logo Thai PBS
จนท.เร่งสอบประวัติผู้ต้องหาที่บุกโจมตีนย.นราฯ หลังถูกวิสามัญฆาตรกรรมขณะกบดาน

ความคืบหน้าคดีระเบิดรถยนต์ทหารพรานเสียชีวิต 5 นาย และบาดเจ็บ 1 นายในจ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นแนวร่วมในพื้นที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาคดีโจมตีฐานปฎิบัติการกองร้อยทหารราบที่ 15121 หลังถูกวิสามัญฆาตกรรมขณะหนีการประกันตัวไปกบดานในอ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพของนายฮาซีฟีน วาแตบือแง ผู้ต้องหาหนีการประกันตัว ที่ถูกทหารหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 30 วิสามัญฆาตกรรม ขณะที่เข้าปิดล้อมพื้นที่หมู่ 1 บ้านบูโป ต.สามัคคี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

 
จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายฮาซีฟีน เป็นผู้ต้องหาคดีโจมตีฐานปฎิบัติการกองร้อยทหารราบที่ 15121 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 38 ที่บ้านมะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2554 และได้หนีการประกันตัวไปกบดานบริเวณดังกล่าว แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ขอให้เข้ามอบตัวกลับยิงต่อสู้ จนถูกวิสามัญฆาตกรรม
 
ส่วนความคืบหน้าในการติดตาม ผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดทหารพรานชุดกองร้อยทหารราบที่ 4204 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 42 เสียชีวิต 5 นาย บาดเจ็บสาหัส 1 นาย บนถนนทางเข้าหมู่บ้านบือเร๊ะ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวานนี้(24พ.ค.56) เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า น่าจะเป็นฝีมือ ของแนวร่วมในพื้นที่อ.กะพ้อ สายบุรี และอ.ปานาเระ ซึ่งได้มีเตรียมการล่วงหน้ามาเป็นอย่างดี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง