จนท.จ.ยะลาเพิ่มการรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุระเบิดเสาไฟฟ้า 6 จุด

ภูมิภาค
25 พ.ค. 56
07:11
72
Logo Thai PBS
จนท.จ.ยะลาเพิ่มการรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุระเบิดเสาไฟฟ้า 6 จุด

เจ้าหน้าที่ จ.ยะลาเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด หลังเกิดเหตุระเบิดเสาไฟฟ้า 6 จุด ในอำเภอยะหา และอำเภอกาบัง ทำให้ไฟฟ้าดับทั้งอำเภอ

เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมเสาส่งไฟฟ้า ในตำบลยะหา อำเภอยะหา จังหวัดยะลา ที่ได้รับความเสียหาย หลังถูกลอบวางระเบิด 3 จุด บริเวณแยกคอกไก่ บริเวณริมถนนสายยะหา- กาบัง และบริเวณจุดตรวจเกาะแก้ว ตำบลบาโร๊ะ

แรงระเบิดทำให้เสาไฟเสียหาย และไฟดับทั้งอำเภอ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะโรงพยาบาลพระยุพราชยะหาซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ จึงต้องใช้เครื่องปั่นไฟผลิตไฟฟ้าสำรอง

   

ส่วนที่อำเภอกาบัง รอยต่อกับอำเภอยะหา เกิดเหตุลอบวางระเบิด 3 จุด โดยจุดแรกเกิดขึ้นบริเวณตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน จากนั้นเกิดระเบิดบริเวณเสาไฟฟ้าแรงสูง ริมถนนสายกาบัง-ยะหา และจุดสุดท้ายบริเวณริมถนนสายบันนังดามา-กาบัง ทำให้ไฟฟ้าดับทั้งอำเภอกาบัง และบางส่วนของอำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา

   
 
ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่ปิดล้อมพื้นที่ในตำบลปะลุรู อำเภอสุไหงปาดี เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุยิงจุดตรวจปั๊มน้ำมัน ริมถนนจารุเสถียร เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ผู้ก่อเหตุจุดฉนวนระเบิดในถังแก๊สน้ำหนักเกือบ 20 กิโลกรัมที่ฝั่งดินไว้ เพื่อหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ แต่รัศมีของระเบิดเกิดการหักเห จึงไม่มีผู้บาดเจ็บ

ขณะที่วันนี้ (25 พ.ค.2556)  มีพิธีรดน้ำศพทหารพรานชุดร้อย ร.4204 หน่วยเฉพาะกิจปัตตานีที่ 42 จำนวน 5 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ บริเวณบ้านบือเร๊ะ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานีเมื่อวานนี้ (24 พ.ค.2556) ส่วนอาการของอาสาสมัครทหารพรานรณชิต ชาววงศ์ ที่ได้รับบาดเจ็บ ยังไม่พ้นขีดอันตราย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง