ไฟไหม้คอนโดเมืองเอก จ.ปทุมธานี จนท.ควบคุมเพลิงได้แล้ว

อาชญากรรม
26 พ.ค. 56
05:00
290
Logo Thai PBS
ไฟไหม้คอนโดเมืองเอก จ.ปทุมธานี จนท.ควบคุมเพลิงได้แล้ว

เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือกลุ่มนักศึกษาที่ติดอยู่ในอาคารอาคารคอนโดมิเนียมสูง 10 ชั้น ในจังหวัดปทุมธานี หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ซากที่นอนเก่าบนอาคาร จนมีควันปกคลุมไปทั่ว โดยเจ้าหน้าที่สามารถสกัดเพลิงได้ทันไม่ให้ลุกไหม้ไปยังตัวอาคาร

กลุ่มนักศึกษามหาลัยรังสิตกว่า 10 คน ซึ่งอยู่ที่ระเบียงห้องชั้น 8,9, และ 10 ของ อาคารคอนโดมิเนียมเมืองเอก ตลาดพลาซ่า อาคาร N เลขที่ 208 ตำบลหลักหก อ.เภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ร้องขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ซึ่งมาระงับเหตุเพลิงไหม้

ซึ่งเมื่อจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครถึงที่เกิดเหตุตรวจสอบพบต้นเพลิงอยู่ที่บริเวณที่เก็บของตรงบันไดทาง ซึ่งเป็นที่เก็บซากที่นอนเก่า โต๊ะไม้เก่า จังช่วยกันสกัดเพลิงในวงจำกัดไม่ให้ลุกไหม้ไปที่ตัวอาคาร และเจ้าหน้าที่บางส่วนขึ้นไปช่วยเหลือโดยใช้ผ้าเปียกคลุมตัวแล้วเข้าไปช่วยเหลือนักศึกษา ออกมาได้ทั้งหมด โดยนักศึกษาหลายคนมีอาการสำลักควันเนื่องจากกลุ่มควันที่หนาแน่น ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแพทย์รังสิต

น.ส.ถิรดา วิรุฬห์สิงห์ นักศึกษา ที่อยู่ในเหตุการณ์ ระบุว่า ขณะที่นอนอยู่ในห้องชั้น 8 สะดุ้งตื่นเนื่องจากได้กลิ่นควันเหม็นไหม้ และก็พบว่าภายในห้องมีกลุ่มควันคลุ้งเต็มไปหมด ด้วยความตกใจ จึงรีบเปิดประตูห้องเพื่อหนี เพราะคิดว่าเเกิดไฟไหม้ แต่เมื่อเปิดห้องมาก็เห็นว่าควันไฟเต็มไปหมด มองไม่เห็นทาง จึงออกมาร้องขอความช่วยเหลือที่ระเบียงหลังห้อง ซึ่งมีเพื่อนร่วมห้องคนอื่น ๆ ที่อยู่ชั้น 9 และชั้น 10 ก็ออกมาร้องขอความช่วยเหลือที่ระเบียงเช่นกัน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่เข้ามาได้นำผ้าเปียกคลุมตัวหนีลงมาได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง