ฝ่ายความมั่นคงยะลา-ปัตตานี คุมเข้มความปลอดภัย หลังเกิดเหตุร้ายรายวัน

ภูมิภาค
26 พ.ค. 56
07:25
55
Logo Thai PBS
ฝ่ายความมั่นคงยะลา-ปัตตานี คุมเข้มความปลอดภัย หลังเกิดเหตุร้ายรายวัน

เจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสของผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าและลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิดที่จังหวัดยะลาแล้ว คาดว่า เป็นกลุ่มของนายฮูไบดีละห์ รอมือลี ขณะที่หน่วยงานด้านความมั่นคงทั้งจังหวัดยะลา และปัตตานี เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด หลังเกิดเหตุร้ายบ่อยครั้งในระยะนี้

เจ้าหน้าที่ตามด่านตรวจหลายแห่งในจังหวัดปัตตานี เพิ่มมาตรการตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และบุคคลต้องสงสัยอย่างเข้มงวด หลังเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงชาวบ้านในอ.ยะรัง เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บสาหัส 1 คน และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุลอบยิงชาวบ้าน ที่อ.ยะหริ่ง เสียชีวิต 1 คน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความเข้มงวดในหลายพื้นที่

เช่นเดียวกับที่จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ตรวจเส้นทางเข้า - ออก และย่านชุมชนในตัวเมือง หลังจากเมื่อวานนี้ ผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าในพื้นที่อ.ยะหา และอ.กาบัง รวมทั้งลอบวางระเบิดและกราดยิงขบวนรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานและชุดเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิด ขณะเดินทางกลับการตรวจสอบที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า ทำให้ตำรวจบาดเจ็บ 5 นาย และมีชาวบ้านบาดเจ็บ 3 คน

พ.ต.อ.สุคนธิ์ ศรีอรุณ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ทราบเบาะแสของผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุลอบวางระเบิดทั้ง 2 เหตุการณ์แล้ว คาดว่าเป็นกลุ่มของนายฮูไบดีละห์ รอมือลี ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามัว

ส่วนที่จ.นราธิวาส พลทหารศรวิทย์ อ่อนจันอก อายุ 23 ปี ทหารสังกัดร้อย ร.15122 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ซึ่งเป็น 1 ใน 5 นาย ที่บาดเจ็บจากเหตุลอบวางระเบิดรถกระบะ บนถนนสายท่าเรือ-โกตาบารู บ้านลูกาฮีเล ต.บาตง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ ได้เสียชีวิตแล้ว ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์โดยจะมีพิธีรดน้ำศพที่วัดสุวรรณากร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และจะส่งศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดใน อ.ระโนด จ.สงขลา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง