“เจ้าโอ๊ต” ทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ไทยแลนด์ จูเนียร์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ

กีฬา
26 พ.ค. 56
15:45
242
Logo Thai PBS
“เจ้าโอ๊ต” ทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ไทยแลนด์ จูเนียร์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ

สิทธิคม ธรรมศิลป์ จาก สโมสรเอ็นจอย ซึ่งเป็นนักกีฬาของโครงการเอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังคว้าแชมป์ไทยแลนด์ จูเนียร์ แบดมินตัน แชมป์เปี้ยนชิพ ประเภทชายเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีได้สำเร็จ ส่วนประเภทชายคู่ก็ต้องเล่นกันถึง 3 เกม กว่าจะได้ผู้ชนะ โดยแชมป์ในรุ่น 18 ปีทุกประเภทจะได้สิทธิ์ไปแข่งขันรายการเยาวชนชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศมาเลเซียด้วย

การแข่งขันครั้งนี้ จัดขึ้นที่ เอ็ม ซีซี ฮอล เดอะมอล์ บางกะปิ ชิงทุนการศึกษากว่า 950,000 บาท โดยไฮไลท์ของการแข่งขันอยู่ที่ ประเภทชายเดี่ยวรุ่น 18 ปี รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง เจ้าโอ๊ต สิทธิคม ธรรมศิลป์ จากทีมเอ็นจอย ในเสื้อสีเหลือง ที่ลงเล่นรายการเยาวชนเป็นครั้งสุดท้าย เนื่องจากอายุ 18 ปีแล้ว พบกับ พีรณัฐ บุณทัน จาก ที-ไทยแลนด์

เกมแรก ทั้งคู่ต่างเล่นได้อย่างสูสี แต่เป็น สิทธิคมน์ ที่ควบคุมจังหวะการเล่นได้ดีกว่าในช่วงท้าย จึงชนะไปก่อน 22 ต่อ 20

เกมที่สอง ทาง สิทธิคมน์ ก็ยังคงเล่นได้อย่างเหนียวแน่น ขณะที่ พีรณัฐ ตีเสียเองบ่อยครั้ง ก่อนจะแพ้ไปอีก

จบเกม สิทธิคม ธรรมศิลป์ เอาชนะ พีรณัฐ บุญทัน ไป 2 ต่อ 0 เกม 22-20 และ 21-16 คว้าแชมป์พร้อมสิทธิ์ไปแข่งขันรายการเยาวชนชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศมาเลเซียได้สำเร็จ

ส่วนประเภทชายคู่ อายุไม่เกิน 18 ปี เป็นการพบกันระหว่าง คู่ของ กิตติศักดิ์ นามเดช กับ วรพล ทองสง่า จากจาก ทีไทยแลนด์ และราชพฤกษ์นครราชสีมา ในชุดน้ำเงิน กับ กิตตินุพงษ์ เกตุรน และ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ จากสิงห์ เฮช เฮช และศรีราชา

เกมแรกเป็นคู่ของ กิตตินุพงษ์และเดชาพล ที่อาศัยการเล่นที่แน่นอนกว่า ชนะไปก่อน 21 ต่อ 8 แต่คู่ของ กิตติศักด์กับวรพล กลับมาคืนฟอร์ม ไล่คืนได้ในเกมสอง 21 ต่อ 19 ต้องตัดสินกันในเกมสุดท้าย

และเป็น คู่ของ กิตติศักดิ์และวรพล ที่ควบคุมสมาธิได้ดีกว่าในการเล่นแต้มสำคัญ เบียดเอาชนะไป 25 ต่อ 23 ส่งผลให้คู่ของ กิตติศักดิ์ นามเดช และ วรพล ทองสง่า เป็นฝ่ายชนะไป 2 ต่อ 1 เกม คว้าแชมป์ได้อย่างสุดมันส์

การแข่งขัน แบดมินตัน รายการต่อไป ที่จัดขึ้นที่ประเทศไทย คือ การแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพ่น แบดมินตัน แชมป์เปี้ยนชิพ กรังปรีโกลด์ 2013 ระหว่างวันที่ 4-9 มิถุนายน ที่ ยิมเนเซี้ยม 1 อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง