ตำรวจเตรียมประชุมความคืบหน้า เหตุระเบิดหน้าซ.รามคำแหง 43

อาชญากรรม
27 พ.ค. 56
01:09
62
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมประชุมความคืบหน้า เหตุระเบิดหน้าซ.รามคำแหง 43

ตำรวจเร่งหาตัวผู้ก่อเหตุ กรณีระเบิดที่หน้าปากซอยรามคำแหง 43/1 ช่วงกลางดึกเมื่อคืนนี้ ซึ่งเหตุการณ์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน และในเวลา 08.00 วันนี้ (27 พ.ค.2556 ) ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะร่วมประชุมแนวทางสืบสวนรวมถึงความคืบหน้าของคดี

เหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.39 น. ตามที่ปรากฎในกล้องวงจรปิดของธนาคารกรุงเทพ สาขาย่อยหน้าซอยรามคำแหง 43/1 หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดหรือ อีโอดี พร้อมตำรวจนครบาลหัวหมาก เข้าตรวจสอบพื้นที่พบแผงค้าและกระจกอาคารใกล้ที่เกิดเหตุรัศมีราว 5 เมตรได้รับความเสียหาย ทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน เป็นผู้หญิง 5 คน ชาย 2 คน ในจำนวนนี้ผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นหญิง 1 คน โดยเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลรามคำแหง และโรงพยาบาลเวชธานี

พลตำรวจเอกปานสิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า แม้กล้องวงจรปิดของธนาคารสามารถบันทึกภาพที่เกิดเหตุเอาไว้ได้ชัด แต่ต้องใช้เวลาตรวจสอบรายละเอียดว่าจะมีความเชื่อมโยงผู้ก่อเหตุได้หรือไม่ รวมถึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดอื่นๆ เพิ่มเติม เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ อีโอดี เก็บชิ้นส่วนวัตถุระเบิดได้เป็นภาชนะบรรจุสายไฟ  และเศษตะปูจำนวนมาก ซึ่งวัตถุระเบิดชิ้นนี้สามารถทำอันตรายได้ถึงชีวิต และคาดว่าเป็น ระเบิดแสวงเครื่อง ส่วนประเด็นการก่อเหตุ ยังไม่สามารถระบุได้

ซึ่งในเวลา 08.00 น. วันนี้  (27 พ.ค.2556) ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการประชุมแนวทางการสืบสวนรวมถึงความคืบหน้าของคดีต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง