ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกมือ"แฮก"เว็บสำนักนายกฯ

อาชญากรรม
27 พ.ค. 56
03:01
155
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกมือ"แฮก"เว็บสำนักนายกฯ

ตำรวจเตรียมออกหมายเรียก นายณรงค์ฤทธิ์ สุขสาร หรือตาเล็ก ผู้ต้องสงสัยว่าลักลอบเข้าไปในเว็บไซต์สำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง หลังผู้ต้องสงสัยไม่ได้เดินทางมาตามหมายเรียกครั้งแรก และเตรียมส่งคอมพิวเตอร์ของผู้ต้องสงสัยให้สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจตรวจสอบ

เมื่อวานนี้ (26 พ.ค.2556) พลตำรวจตรีพิสิฐ เปาอินทร์ ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ประชุมพนักงานสอบสวนคดีมีผู้ลักลอบเข้าระบบเว็บไซต์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมระบุว่า วันนี้ (27 พ.ค.2556)เตรียมส่งคอมพิวเตอร์ของผู้ต้องสงสัย ให้สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ซึ่งเป็นหน่วยอื่นที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีนี้เป็นผู้ดำเนินการตรวจสอบ เนื่องจากนายณรงค์ฤทธิ์ ไม่มั่นใจการทำหน้าที่ของ ปอท.

ส่วนการสืบสวนพบว่า การลักลอบเข้าเว็บไซต์สำนักงานปลัด ที่ผ่านมาทำเป็นขบวนการประมาณ 4-5 คน ดังนั้นการรวบรวมพยานหลักฐานจึงต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง

ขณะที่การสอบปากคำนายณรงค์ฤทธิ์ ไม่มีความคืบหน้า โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (24 พ.ค.2556) ตำรวจจะออกหมายเรียกนายณรงค์ฤทธิ์ให้ปากคำ แต่ไม่ได้เดินทางมา ซึ่งหลังจากนี้จะออกหมายเรียกอีกครั้ง เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาประกอบกับข้อมูลการตรวจสอบข้อมูลในคอมพิวเตอร์ต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง