"บช.น."เฝ้าระวังเหตุระเบิด 24 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุวางระเบิด ซ.รามคำแหง 43/1

อาชญากรรม
27 พ.ค. 56
12:09
121
Logo Thai PBS
"บช.น."เฝ้าระวังเหตุระเบิด 24 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุวางระเบิด ซ.รามคำแหง 43/1

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลสั่งชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเตรียมพร้อมรับเหตุตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่ชุดสืบสวนเตรียมนำคนเก็บขยะจากจุดอื่นมารวมไว้ที่เกิดเหตุสอบปากคำ หลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดยังไม่พบผู้ต้องสงสัย

ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดยังเข้าตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าซอยรามคำแหง 43/1 เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมซึ่งจากตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้ที่ก่อเหตุใช้กล่องคุ้กกี้ทรงกลม สีแดง เป็นภาชนะบรรจุดินระเบิด และใส่เศษตะปูไว้ด้านใน โดยมีน้ำหนักของดินระเบิดประมาณ 1 กิโลกรัม โดยยังไม่พบตัวจุดชนวน ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่ามีส่วนผสมของดินเทา ซึ่งเป็นส่วนผสมของดินระเบิดด้วย

ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของธนาคารกรุงเทพได้มีการตรวจสอบย้อนหลัง 10 นาทีก่อนเกิดเหตุยังไม่พบผู้ต้องสงสัย และล่าสุดชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 กำลังเร่งติดตามตัวคนเก็บขยะที่นำขยะมารวมไว้ที่จุดนี้ ว่านำขยะมาจากที่ใดบ้าง

ขณะที่ผู้ค้าที่อยู่ในพื้นที่ระบุว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งการค้าในพื้นที่ รวมถึงการข่มขู่เก็บค่าคุ้มครอง เนื่องจากผู้ค้าที่ขายของบริเวณด้านหน้าอาคารพาณิชย์ จะจ่ายค่าเช่าที่กับเจ้าของอาคารโดยตรง ส่วนผู้ค้าแผงลอยจะจ่ายค่าเช่าให้กับเทศกิจเพราะมีการทำสัญญาเช่ากับกรุงเทพมหนครอย่างถูกต้อง

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีการสั่งให้เตรียมพร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดไว้รวม 10 ทีมและเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง