ตร.หนองคายสอบเหตุบั้งไฟพุ่งชนปชช.เสียชีวิต

ภูมิภาค
27 พ.ค. 56
14:35
91
Logo Thai PBS
ตร.หนองคายสอบเหตุบั้งไฟพุ่งชนปชช.เสียชีวิต

ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายแจ้งข้อหาเทศบาลและเจ้าของบั้งไฟ ร่วมกันกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุบั้งไฟในงานบุญบั้งไฟเดือน 6 พุ่งชนรถยนต์ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน เมื่อวานนี้ (26 พ.ค.)

ความคืบหน้าเหตุบั้งไฟในงานบุญบั้งไฟเดือน 6 ชุมชนวัดธาตุ ร่วมกับเทศบาลเมืองหนองคาย จัดขึ้นเกิดพุ่งผิดทิศจากฐานปล่อยพุ่งชนรถยนต์ ทำให้ น.ส.เสงี่ยม สันธิรัตน์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลปะโค หวัดหนองคาย เสียชีวิต และนายอนุวัฒน์ พินธุวงศ์ ถูกไฟคลอกบาดเจ็บสาหัส เมื่อวานนี้ (26 พ.ค.)

ล่าสุด ญาติของนางสาวเสงี่ยมนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยครอบครัว บอกว่า ผู้จัดงานบุญบั้งไฟ ได้ติดต่อช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ส่วนรายละเอียดเรื่องการเยียวยาทั้งหมดต้องรอให้งานศพเสร็จแล้วก่อน

ขณะที่เมื่อช่วงเช้า นายสุเทพ อินทะชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย ตัวผู้แทนผู้จัดงาน พร้อมด้วยนายธงชัย คำภักดี เจ้าของบั้งไฟ ได้เข้าพบตำรวจเพื่อให้ข้อมูล 
เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาทั้งเทศบาลและเจ้าของบั้งไฟ ว่าร่วมกันกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บสาหัส

สำหรับนายอนุวัฒน์ ผู้บาดเจ็บ ขณะนี้ยังอาการน่าเป็นห่วง และพักรักษาตัวอยู่ในห้องปลอดเชื้อโรงพยาบาลอุดรธานี เนื่องจากถูกไฟคลอกตามร่างกาย ซึ่งแพทย์ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง