แนะ 3 เส้นทางรถติดช่วงเปิดเทอมใน กทม.ผู้ใช้ถนนควรหลีกเลี่ยง

สังคม
18 พ.ค. 58
01:52
292
Logo Thai PBS
แนะ 3 เส้นทางรถติดช่วงเปิดเทอมใน กทม.ผู้ใช้ถนนควรหลีกเลี่ยง

วันนี้ (18 พ.ค.2558) วันแรกของการเปิดเทอม มีการคาดการณ์ว่าเส้นทางที่การจราจรจะติดขัดอย่างหนักในกรุงเทพฯ มี 3 เส้นทาง โดยประชาชนควรวางแผนและหลีกเลี่ยงเส้นทางเหล่านี้

จุดวิกฤตมีจำนวน 3 จุดใหญ่ ที่น่าเป็นห่วง ประกอบด้วยแนวเส้นทางบริเวณ ถ.รัชดาภิเษกทั้งหมด เริ่มจาก ถ.อโศกมนตรี ที่มีโรงเรียนนานาชาติ, โรงเรียนวัฒนา ซึ่งเด็กประจำจะเข้าเช้าวันจันทร์ การรับส่งเด็กประจำจะพบการเข้าโรงเรียนและขนของลงจากรถ ประกอบกับผู้ที่สัญจรเพื่อไปทำงาน ทำให้ติดพันทั้งหมดทั้งเส้นห้วยขวาง, สุทธิสาร, ประชานุกูล, วงษ์สว่าง ข้ามไปฝั่งธนบุรี บริเวณแยกบางพลัด

เส้นทางที่ 2 คือ ถ.สามเสน เพราะมีโรงเรียนหลายแห่ง ทำให้มีผลกระทบต่อการจราจรทั้งหมด โดยเฉพาะฝั่งธนบุรีเส้นสิรินธร ที่ข้ามมาจากบางโพ เมืองนนทบุรี ประชาชื่น อีกส่วนมาจากเส้นพระราม 8 และเส้นนครราชสีมา เพราะถนนมีการปิดอยู่ สำหรับเส้นราชดำเนินนอกก็ถือว่าน่าวิกฤตเช่นกัน

และเส้นทางสุดท้าย คือบริเวณสะพานสาทร ที่มีโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน, โรงเรียนอัสสัมชัญบางรัก และโรงเรียนคอนแวนต์หลายแห่ง ที่ผู้ปกครองจะมาส่งนักเรียนจากเส้นพระราม 4 ฝั่งธนบุรี, นนทบุรี และบางขุนเทียน ทำให้สะพานที่ไม่กว้างนักรับรถลำบาก โดยเป็นจุดที่น่าจะมีปัญหาการจราจรมากในช่วงเช้า หากไม่มีเหตุจำเป็นแนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงเส้นทาง

สำหรับผู้ปกครองที่ใช้รถทั่วไป การเดินทางออกมาทำงาน หากไม่ได้รับส่งบุตรหลาน แนะนำว่าควรเลี่ยงการใช้เส้นทางที่มีโรงเรียนเป็นจำนวนมาก และช่วงเวลา 06.30 - 07.45 น. ซึ่งเป็นช่วงที่การจราจรติดขัดมากที่สุดในการเข้าโรงเรียน และควรหลีกเลี่ยงเส้นทางหน้าสถานศึกษา
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง