มาริโอ ยูนอฟสกี้ ถูกปรับหลายแสนบาทหลังถอดกางเกงดีใจหลังทำประตูได้

กีฬา
27 พ.ค. 56
15:49
130
Logo Thai PBS
มาริโอ ยูนอฟสกี้ ถูกปรับหลายแสนบาทหลังถอดกางเกงดีใจหลังทำประตูได้

ท่าทางการดีใจหลังทำประตูได้ในปีนี้ ของนักฟุตบอลในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก กรณีที่ถูกวิพากวิจารณ์มากที่สุดไม่พ้นการดีใจด้วยการถอดกางเกงของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ นักเตะของเอสซีจีเมืองทอง ในเกมที่เอสซีจีเมืองทองเอาชนะ ทีโอที เอสซี เกมนั้นมาริโอ ยูรอฟสกี้ ยังได้ใบเหลืองที่ 2 จึงเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม พฤติกรรมแบบนี้ทำให้เขาได้รับฉายาแสบๆ จากเพื่อนๆ ว่า เกรียนโอ้ แต่ก็ได้บทเรียนถูกปรับหลายแสนบาท

เหตุการ์เกิดขึ้นในเกมสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามทีโอที สเตเดี้ยม หลังจากที่มาริโอ ยูรอฟสกี้ ทำประตูที่ 2 ให้กับเอสซีจีเมืองทอง นำ ทีโอที ห่างเป็น 2-0

ทันทีที่ทำประตูได้ มาริโอ ยูนอฟสกี้ แสดงความดีใจด้วยการถอดกางเกง สร้างความตกตะลึงให้กับผู้ชมทั้งสนามพร้อมกับการได้ใบเหลืองที่ 2 แต่โชคยังดีที่ เอสซีจีเมืองทองยังสามารถเก็บ 3 แต้มออกมาจาก ทีโอที สเตเดี้ยมได้ ด้วยการชนะไป 2-1

การกระทำของนักเตะทีมชาติมาซิโดเนียรายนี้ สร้างความไม่พอใจให้กับเพื่อนร่วมทีม สต้าฟโค้ช รวมถึงนายระวิ โหลทอง ประธานสโมสรเอสซีจีเมืองทอง เป็นอย่างมาก

ซึ่งมาริโอ ยูรอฟสกี้ ได้ขอโทษเพื่อนร่วมทีมในห้องแต่งตัวทันที พร้อมกับยอมรับลืมว่าได้รับใบเหลืองไปแล้ว เขาสัญญาว่าจะไม่มีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นอีก

สำหรับสื่อมวลชนต่างให้ความสนใจ ในการสัมภาษณ์ มาริโอ ยูนอฟสกี้ แต่เจ้าตัวปฏิเสธทุกกรณี โดยให้เหตุผลผ่านเจ้าหน้าที่ทีมว่า ไม่อยากพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีก

สำหรับการถอดกางเกงดีใจ หลังการยิงประตูของมาริโอ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกสั่งปรับ 20,000 บาท เพราะเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และยังส่งเรื่องต่อให้คณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท ของสมาคมฟุตบอล พิจารณาลงโทษเพิ่มอีกด้วย นอกจากนี้สโมสรยังสั่งปรับมาริโอ ยูรอฟสกี้ เพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าค่าปรับจะไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท

สำหรับมาริโอ ยูรอฟสกี้ บรรดาเพื่อนร่วมทีมรู้กันดีว่า เป็นนักเตะที่ค่อนข้างมีพฤติกรรมที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ได้รับฉายาจากสื่อมวลชนไทยว่า "เกรียนโอ้"

สำหรับการถอดกางเกงดีใจ เคยเกิดขึ้นในฟุตบอลกัลโช่เซเรียอา อิตาลี เมื่อ 3 ปีที่แล้ว คือ มีร์โก้ วูซินิช กองหน้าของทีมโรม่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง