นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย แก้ปัญหา "เงินรางวัล" ตกค้าง

กีฬา
28 พ.ค. 56
06:06
144
Logo Thai PBS
นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย แก้ปัญหา "เงินรางวัล" ตกค้าง

นักกอล์ฟอาชีพทวงถามเรื่องเงินรางวัล ที่ยังไม่ได้รับมาหลายเดือน ทำให้มีปัญหาในการเดินทางแข่งขัน ทางด้านนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย รับปากจะหาทางแก้ไขโดยเร็ว

ภายหลังการแถลงข่าวโปรแกรมการแข่งขันช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2013 ของสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย สมาชิกของสมาคมกอล์ฟ ได้ทวงถามผู้บริหารสมาคม เรื่องงบประมาณสำรองกว่า 19 ล้านบาท ที่เหลือจากการบริหารของคณะกรรมการชุดเก่า ที่มี ธงชัย ใจดี เป็นนายกสมาคม ว่าคงเหลืออยู่เท่าไหร่ รวมไปถึงเงินรางวัลจากแมทช์การแข่งขันที่ผ่าน ซึ่งแชมป์ยังไม่ได้รับเงินนรางวัล ทำให้นักกอล์ฟต่างจังหวัดประสบปัญหาเรื่องเงินทุนในการเดินทางแข่งขัน ที่มีไม่ต่ำกว่า 20,000 บาทต่อสัปดาห์

 
ทางด้าน นายชยพัทธ์ สุนายนตร์ นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย บอกว่า จะมีการประชุมและชี้แจงเอกสารให้กับสมาชิกได้ทราบในวันพุธนี้ ส่วนเรื่องค้างเงินรางวัลที่ยังติดค้างอยู่จะรีบดำเนินการให้เร็วที่สุด แต่ที่ผ่านมา สมาคมได้ใช้งบประมาณในเรื่องการเพิ่มเงินรางวัลให้กับนักกอล์ฟ ซึ่งถือว่ามากกว่าที่ผ่านมามาก และเน้นเรื่องการประชาสัมพันธ์ทางสื่อต่างๆมากขึ้น
 
สำหรับฤดูกาลนี้สมาคมกอล์ฟอาชีพได้จัดแมทช์แข่งขันมากถึง 24 รายการ และแต่ละรายการจะมีการจัดอันดับเงินรางวัล หรือ ออร์ เดอร์ ออฟ เมอร์ริต เพื่อหาผู้ที่ทำเงินรางวัลติด 1 ใน 60 เพื่อแข่งขันในรายการสุดท้ายของปี ที่มีเงินรางวัลใหญ่ให้ลุ้นในช่วงปลายฤดูกาล


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง