สำนักพระพุทศาสนาศรีสะเกษแจ้งความกรณีปลอมแปลงใบตราตั้งเลื่อนสมณศักดิ์

ภูมิภาค
28 พ.ค. 56
06:40
248
Logo Thai PBS
สำนักพระพุทศาสนาศรีสะเกษแจ้งความกรณีปลอมแปลงใบตราตั้งเลื่อนสมณศักดิ์

สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน กรณีพระลูกวัดสระกำแพงใหญ่ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ปลอมแปลงเอกสารใบตราตั้งเลื่อนสมณะศักดิ์ให้ตัวเอง

เจ้าหน้าที่สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ ตรวจสอบเอกสารใบตราตั้งฐานานุกรม ของพระสมปอง พระลูกวัดสระกำแพงใหญ่ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ที่ได้รับการแต่งตั้ง ดำรงฐานานุศักดิ์ เป็นพระครูวินัยธร เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีพระเทพญาณโมรี เจ้าคณะสงขลา เป็นผู้ลงนาม และมีการจัดงานฉลองเลื่อนสมณศักดิ์ โดยมีชาวบ้านมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ก่อนจะถูกร้องเรียนว่าใบตราตั้งเป็นเอกสารที่ปลอมขึ้นมา

นางลัดดา หิรัญไพบูลย เจ้าหน้าที่สำนักพระพุทธศาสนา เปิดเผยว่า หลังจากได้รับร้องเรียน ได้มีการทำหนังสือด่วนไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดสงขลา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ร่วมถึงสอบถามพระเทพญาณโมรีซึ่งเป็นผู้ลงนาม ทำให้ทราบว่าไม่มีการแต่งตั้ง และลงนามเลื่อมสนณะศักดิ์ ตามเอกสารที่ถูกนำอ้าง โดยสำนักพระพุทธศานาจังหวัดศรีสะเกษ จะเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน กรณีมีการปลอมแปลงเอกสาร หากตรวจพบว่าพระสมปองมีเจตนาปลอมแปลงเอกสารเพื่อขอเลื่อนสมณะศักดิ์ให้ตัวเองจริง ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่พระสมปองยืนยันว่า ได้รับการแต่งตั้งจริง ไม่ได้มีการปลอมแปลงใบตราตั้งแต่อย่างใด แต่เกิดจากความผิดพลาดเรื่องเอกสาร ที่มีการลงวันที่ผิด และพร้อมให้มีการตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง