ผู้ค้าฯ -รฟท.ร่วมหารือปัญหารื้อแผงค้าตลาดนัดรถไฟ

สังคม
28 พ.ค. 56
07:17
100
Logo Thai PBS
ผู้ค้าฯ -รฟท.ร่วมหารือปัญหารื้อแผงค้าตลาดนัดรถไฟ

ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นตัวกลางเจรจาปัญหาระหว่างผู้ค้าตลาดนัดสวนรถไฟ และบริษัทเอกชน หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา(27 พ.ค.2556) มีชายฉกรรจ์นำรถแบ็กโฮ เข้าเจาะพื้นซีเมนต์และรื้อร้านค้า เพื่อเตรียมปรับปรุงพื้นที่ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง

กลุ่มผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการรื้อและเข้าจัดการพื้นที่บริเวณตลาดนัดรถไฟเมื่อคืนที่ผ่านมา (27 พ.ค.2556) รอฟังคำตอบที่ จากที่ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย หลังส่งตัวแทนเข้าเจรจา กับนายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยกลุ่มผู้ค้าตลาดนัดรถไฟ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ขอเวลา 6 เดือนในการย้ายขอเพื่อไปขายในที่ใหม่ ซึ่งกำลังปรับปรุงพื้นที่ แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา มีชายฉกรรจ์ พร้อมนำรถแบ็กโฮ จำนวน 5 คันเข้ามาขุดเจาะพื้นซีเมนต์และรื้อถอนร้านค้าในตลาดนัดรถไฟ ย่านจตุจักร เพื่อเตรียมเข้าปรับปรุงพื้นที่ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง

ขณะเข้ารื้อถอนเมื่อคืนกลุ่มผู้ค้าได้รวมตัวกันเข้าสกัดกั้นการทำงานของตัวแทนบริษัทเอกชน จนต้องหยุดการทำงาน หลังการหารือกัน ทางผู้ว่าการรถไฟได้ขอเวลาประชุมหาทางออกให้ผู้ค้า มีรายงานผลกระทบเรื่องนี้จากบริษัทเอกชน ที่ไม่สามารถเข้าทำการปรับปรุงพื้นที่ได้ว่า หากเสียเวลาในการเข้าทำงานตามระยะเวลาสัญญาอาจส่งผลให้ถูกบริษัทต้องเสียค่าปรับการทำงานที่ล่าช้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง