ดีเอสไอ ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อเอาผิดนายทุกรุกที่ป่าสงวนฯ จ.เพชรบูรณ์

ภูมิภาค
28 พ.ค. 56
12:22
110
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อเอาผิดนายทุกรุกที่ป่าสงวนฯ จ.เพชรบูรณ์

ดีเอสไอ ลงพื้นที่ตรวจสอบคดีนายทุนสร้างรีสอร์ท และบ้านพักตากอากาศ ที่บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ ในจังหวัดเพชรบูรณ์ พบว่าผู้กระทำผิดเป็นผู้มีอิทธิพลและนักธุรกิจที่แสวงหาผลประโยชน์จากที่ดินของรัฐ

พ.ต.ท.สภาพร สันติสิทธานนท์ รองผู้บัญชาการสำนักคดีคุ้มครอง ผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ พร้อมพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ลงพื้นที่ตรวจสอบคดีนายทุนสร้างรีสอร์ท และบ้านพักตากอากาศ บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ในพื้นที่โครงการพัฒนาลุ่มน้ำเข็ก อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ หลังคณะกรรมการพิเศษ หรือ กคพ. มีมติ รับไว้เป็นคดีพิเศษ

จากการสืบสวนพบว่า พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในโครงการพัฒนาลุ่มน้ำเข็ก ซึ่งเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติเขาปางก่อ และป่าวังชมภู กองทัพภาคที่ 3 ได้ขอใช้ประโยชน์จากกรมป่าไม้ และจัดสรรให้เป็นที่สาธารณะสำหรับราษฎรอาสาสมัคร ใช้ประโยชน์ร่วมกัน แต่ตอนหลังกลับพบว่ามีนายทุนเข้ามาซื้อ และบุกรุกสร้างรีสอร์ท และบ้านพัก

สำหรับการลงพื้นที่ของ ดีเอสไอ ครั้งนี้ เป็นการรวบรวมหลักฐานให้ชัดเจน เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ซึ่งเป็นผู้มีอิทธิพล และนักธุรกิจ ที่ต้องการเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ โดยขณะนี้ ดีเอสไอ เตรียมดำเนินคดีกับผู้บุกรุก 8 ราย พื้นที่เกือบ 100 ไร่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง